Hai đội bóng của TPHCM và những nỗi lo đến sớm

Sự kiện bóng đá nóng nhất trong những ngày qua phải nói đến việc Lê Công Vinh bất ngờ chia tay ghế quyền Chủ tịch CLB TPHCM. Sự  việc diễn ra chỉ nửa ngày sau khi Công Vinh công bố kế hoạch khai trương Học viện bóng đá được cho là khá rầm rộ.
Thiếu hụt lực lượng sẽ gây nhiều khó khăn cho CLB TPHCM sắp tới. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Thiếu hụt lực lượng sẽ gây nhiều khó khăn cho CLB TPHCM sắp tới. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Chỉ 1 ngày sau, Ban lãnh đạo CLB TPHCM cũng đã có thông cáo báo chí về việc xác nhận chuyện ra đi của Công Vinh, và thừa nhận CLB đang trải qua giai đoạn khó khăn về lực lượng cũng như có kế hoạch bổ sung cho giai đoạn hai. Tuy nhiên, để có được thứ hạng an toàn từ nay cho đến giai đoạn hai nhằm tiến hành củng cố lại lực lượng, đội bóng này hẳn đang đối diện với những khó khăn hiện hữu.
Đầu tiên là tâm lý cầu thủ. Hầu hết lực lượng của CLB TPHCM vốn đến với đội từ triều đại của Công Vinh, kể cả HLV trưởng Miura. Thế nên, sự ra đi của CV9 sẽ ảnh hưởng lớn đến tâm lý của các thành viên này. Việc tìm người thay thế, và cách  tiếp cận công việc của người mới để tiếp tục lộ trình mà Công Vinh đã xây dựng nên hình ảnh của CLB TPHCM là không dễ.
Bên cạnh đó là chuyện chuyên môn của đội bóng này. Thực sự sau hơn 1 năm bắt tay vào công việc, Công Vinh chưa tạo dấu ấn rõ nét về chuyên môn. Mùa bóng trước, CLB TPHCM lận đận ở nhóm cuối bảng. Sang mùa bóng năm nay, nhiều hợp đồng đã được đưa về, tuy nhiên khi giải mới qua 6 vòng đấu nhưng CLB TPHCM đã để lộ những thiếu hụt về chiều sâu.
Hiện tại, đội đang có 3 ca chấn thương đều rơi vào những trụ cột là Phi Sơn, Ngọc Thịnh và Gustavo. Bên cạnh đó là Đình Luật và Ngọc Đức dính án kỷ luật cũng sẽ vắng mặt trong thời gian tới. Những khó khăn nêu trên, cùng sự rời ghế “sếp” của Công Vinh hẳn sẽ để lại lắm áp lực cho đội bóng này trong thời gian tới.
Trước mắt là cuộc tiếp đón CLB Hà Nội vào chiều 6-5, sau đó là hai trận đấu trên sân khách gặp Đà Nẵng và Than Quảng Ninh mà trong bối cảnh như trên, khả năng trắng tay là điều có thể xảy ra.
Không chỉ riêng CLB TPHCM mà kể cả “người anh em” của họ là CLB Sài Gòn cũng đang tụt dần trên bảng xếp hạng. Trận hòa mới đây trên sân Thanh Hóa đang đẩy thầy trò HLV Tài Em xuống khu vực nguy hiểm, họ tạm xếp hạng 12, bằng 6 điểm với SLNA nhưng chỉ hơn đội cuối bảng Nam Định 2 điểm. Điều đó có nghĩa nguy cơ rơi xuống cuối bảng có thể ập đến bất cứ lúc nào với phong độ thiếu ổn định của đội này từ đầu mùa bóng đến nay.
Hai đội bóng của TPHCM và những nỗi lo đến sớm ảnh 1 CLB Sài Gòn đang tụt dần đến khu vực nguy hiểm trên bảng xếp hạng. Ảnh: MINH HOÀNG
So với CLB TPHCM thì hành trình sa sút của CLB Sài Gòn là đáng ngạc nhiên, khi họ từng ghi tên mình trong tốp 5 ở mùa bóng trước qua lối chơi đầy nhiệt huyết. Nhưng sự thay đổi ở thượng tầng từ trước giải đã làm cho họ suy yếu khá nhanh.
Mùa giải 2018 dù sao cũng chỉ ở giai đoạn khởi đầu, vẫn còn kịp cho những điều chỉnh. Quan trọng là cách tính toán nhân sự ở hai đội trên như thế nào, nếu không khéo sẽ lại tự làm suy yếu chính mình trong khi cuộc đua tranh trên bảng xếp hạng  ngày càng quyết liệt.

Tin cùng chuyên mục