Hải Đăng Tây Ninh vô địch giải quần vợt đồng đội nam quốc gia 2019

Vừa đặt chân lên chơi làng quần vợt đỉnh cao Việt Nam chỉ 2 năm, CLB Hải Đăng Tây Ninh tiếp tục gặt hái thành công khi đoạt chức vô địch giải quần vợt đồng đội nam quốc gia vừa kết thúc chiều nay tại Tây Ninh.

Đội Hải Đăng Tây Ninh với chiếc Cúp vô địch.
Đội Hải Đăng Tây Ninh với chiếc Cúp vô địch.

Giải quần vợt đồng đội nam quốc gia có 10 đội tham dự, thi đấu loại trực tiếp xác định ngôi vô địch. Nếu như năm ngoái, đội Bình Dương với 2 tay vợt chủ lực Lý Hoàng Nam, Trịnh Linh Giang dễ dàng đăng quang, thì năm nay, Bình Dương sớm bị loại vì không hội tụ đủ đội hình mạnh nhất. Không tính tay vợt Trịnh Linh Giang chuyển sang Hải Đăng từ đầu năm, Bình Dương vẫn còn 2 tay vợt chủ lực rất mạnh là Lý Hoàng Nam và Nguyễn Văn Phương.

Tuy nhiên, việc tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam bị đau thì chuyện Văn Phương không thi đấu đang được giới hâm mộ quan tâm. Vì trong thời gian gầy đây, nhiều thông tin cho thấy Nguyễn Văn Phương và Becamex Bình Dương đang có trục trặc trong việc đi hay ở lại.

Hải Đăng Tây Ninh vô địch giải quần vợt đồng đội nam quốc gia 2019 ảnh 1 Trịnh Linh Giang đang cho thấy sự tiến bộ trong thời gian gần đây. 

Không có sự phục vụ của các hảo thủ, Becamex Bình Dương tham dự với đội hình gồm các tay vợt trẻ: Huỳnh Minh Thịnh, Từ Lê Khánh Duy, Huỳnh Minh Hưng, Từ Ngọc Nhựt bị loại ngay trận đầu trước CLB ACE khi thất thủ với tỷ số 1-2. Không có Hoàng Nam, Văn Phương đấu cho Bình Dương, giải mất đi một phần gây cấn do không có đội nào làm đối trọng với CLB đang lên Hải Đăng Tây Ninh. Với sự đầu tư mạnh trong thời gian vừa qua kéo được Trịnh Linh Giang và tay vợt Việt Kiều Daniel Nguyễn từng có thời gian lọt vào tốp 200 thế giới, CLB Hải Đăng Tây Ninh 1 tỏ ra quá mạnh so với các đối thủ còn lại. Sau khi đánh bại Becamex Bình Dương 2 với tỷ số 2-0 ở trận đầu, Hải Đăng Tây Ninh 1 tiếp tục vượt qua Hà Nội với cùng tỷ số để gặp Hưng Thịnh TPHCM 1 trong trận chung kết vào ngày hôm nay.

Hải Đăng Tây Ninh vô địch giải quần vợt đồng đội nam quốc gia 2019 ảnh 2 Tay vợt gốc Đà Nẵng Phạm Minh Tuấn trong màu áo mới Hưng Thịnh TPHCM. 

Mặc dù Hưng Thịnh TPHCM mới kéo về tay vợt mạnh của Đà Nẵng trước đây Phạm Minh Tuấn, cũng như gọi tượng đài quần vợt Việt Nam – 10 lần vô địch quốc gia - Đỗ Minh Quân từ Mỹ trở về kết hợp với “Vua đánh đôi” Lê Quốc Khánh, nhưng họ vẫn không thể chống đỡ được sức mạnh của Hải Đăng Tây Ninh 1.

Ở trận đơn đầu tiên ở vị trí số 2, tay vợt Trịnh Linh Giang đối đầu với Phạm Minh Tuấn được xem là cơ hội cho Hưng Thịnh TPHCM. Có một thời gian nghỉ nên điểm số thấp hơn người đàn em, tay vợt trẻ Tất Thái Nguyên, Minh Tuấn đánh vị trí thứ 2 xem ra là một lợi thế. Bởi đối đầu với Linh Giang, Minh Tuấn còn có cơ hội thắng nhiều hơn khi phải đối đầu với tay vợt đẳng cấp thế giới Daniel Nguyễn ở vị trí số 1. Chỉ trong 1 năm nay thôi, chứ thời gian về trước, Minh Tuấn luôn trị được lối đánh của tay vợt Hà Nội khoác áo Hải Đăng Tây Ninh.

Hải Đăng Tây Ninh vô địch giải quần vợt đồng đội nam quốc gia 2019 ảnh 3 Sự có mặt của tay vợt Việt Kiều đẳng cấp thế giới Daniel Nguyễn sẽ giúp các tay vợt trong nước cọ xát. 

Trận đấu diễn ra khá hấp dẫn khi Linh Giang thắng ván đầu với điểm số 6/2. Nhưng ở đầu ván 2, Minh Tuấn chơi quật khởi khi vươn lên dẫn trước 4/1. Thế nhưng, Linh Giang đang chứng tỏ sự tiến bộ trong thời gian gần đây về mặt tâm lý đã chơi quật khởi. Anh đã làm cuộc lội ngược dòng ngoạn mục thắng với 2 với điểm số 7/5, qua đó thắng chung cuộc với tỷ số 2-0 (6/2, 7/5).

Chiến thắng của Linh Giang khiến cho trận chung kết sớm giải quyết trong 2 trận đơn khi ở trận đơn sau đó ở vị trí số 1, Daniel Nguyễn đè bẹp tay vợt trẻ Tất Thái Nguyên với một trận thắng trắng 2-0 (6/0, 6/0). Chiến thắng chung cuộc 2-0 trước Hưng Thịnh TPHCM 1, Hải Đăng Tây Ninh 1 lần đầu tiên đăng quang giải đồng đội quốc gia.

Hải Đăng Tây Ninh vô địch giải quần vợt đồng đội nam quốc gia 2019 ảnh 4 Hưng Thịnh TPHCM luôn có thế mạnh về quần vợt nữ. 

Ở nội dung đồng đội nữ có 10 đội tham dự, Hưng Thịnh TPHCM 1 tiếp tục chứng tỏ sức mạnh khi hạ Hải Dương 2-0 trong trận chung kết đoạt chức vô địch. Đi tiên phong cho TPHCM, tay vợt trẻ Nguyễn Phan Yên Tích đánh bại Lê Thị Đào với tỷ số 2-0 (6/0, 6/3). Ở trận đơn sau đó, Trần Thuỵ Thanh Trúc hoàn thành chức vô địch cho TPHCM khi đánh bại Nguyễn Thị Mai Hương với tỷ số 2-0 (6/3, 6/3).

Tin cùng chuyên mục