Hai cầu thủ Malaysia bán độ bị bắt vì… “diễn quá vụng”

Để lọt  3 bàn trong 6 phút cuối bởi những quả đánh đầu “yếu xìu”, 2 cầu thủ của CLB Sarawak đã bị bắt cùng một tay đánh cược trong trận thua lộ liễu 2-3 của CLB giải hạng nhì Malaysia trước đội khách Felcia.


Cảnh sát bắt giam 3 nghi cán bán độ trong bóng đá Malaysia.
Cảnh sát bắt giam 3 nghi cán bán độ trong bóng đá Malaysia.

Giới chức có trách nhiệm ở Malaysia hôm thứ Năm tiết lộ là 2 cầu thủ Sarawak cùng một tay đánh cược đã dàn xếp màn kịch vụng về này khi Sarawak dẫn trước Felcia FC 2-0 trong trận đấu cuối tuần trước, nhưng họ để lọt lưới 3 bàn chỉ trong 6 phút trong những tình huống dở khóc dở cười. Trận đấu được tổ chức ở Kuching (thủ phủ của Sarawak ở đảo Borneo) nhưng bộ ba trên vẫn thản nhiên bày trò.  

Kết quả là cả 3 đã bị cơ quan chống tiêu cực Malaysia bắt giữ và chờ ngày ra tòa. Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Sarawak, ông Posa Majais nói: “Chẳng còn ra thể thống gì nữa. Trong 6 phút cuối cùng, một cầu thủ đánh đầu ghi luôn 3 bàn dễ như bỡn, điều này khiến chúng tôi nghi ngờ rằng trận đấu có thể bị dàn xếp tỷ số". Website của tờ nhật báo Star (Malaysia) thừa nhận rằng bộ ba trên đã bị giam giữ suốt 6 ngày và đang bị tra hỏi. Nếu bị kết tội, họ phải đối mặt với án tù 7 năm.

Bóng đá Malaysia đã bị cản trở bởi nạn bán độ từ nhiều năm trước và các tổ chức cá cược từ nước này cũng đã hoạt động rộng khắp ở nước ngoài. Trong một vụ scandal năm 1994, 21 cầu thủ và HLV đã bị sa thải và 58 cầu thủ bị treo giò. Malaysia đã nỗ lực làm trong sạch làng bóng của họ dù điều này gây suy yếu đội tuyển quốc gia, nay những manh nha của nạn bán độ, móc ngoặc lại trỗi dậy làm các giới chức nước này lo lắng.

Tin cùng chuyên mục