HA.GL khó lấy điểm trên sân Hàng Đẫy

Ba trận đấu bù của vòng 1 và 3 Nuti Café V-League 2018 diễn ra vào chiều tối 5-4 có đến 2 trận hứa hẹn hấp dẫn về tính chuyên môn. Đó là những cuộc đối đầu giữa Hà Nội – HA.GL và Khánh Hòa – Thanh Hóa. Ở đó còn có những cuộc so tài đáng được chờ đợi.

CLB Hà Nội có nhiều ưu thế trong cuộc tiếp đón HA.GL. Infographic: HỮU VI
CLB Hà Nội có nhiều ưu thế trong cuộc tiếp đón HA.GL. Infographic: HỮU VI
Trên sân Hàng Đẫy, Hà Nội sẽ tiếp HA.GL với đội hình mạnh nhất cũng như phong độ đang ổn định. 3 trận liên tiếp bất bại cùng chiều sâu về lực lượng, đội bóng thủ đô cũng vừa đón tin vui khi Quang Hải được tạp chí World Soccer giới thiệu vào danh sách 500 cầu thủ quan trọng nhất thế giới.
Xét trên các tuyến, Hà Nội có phần nhỉnh hơn so với đội bóng phố Núi khi không chỉ có dàn cầu thủ trẻ chín mùi như Quang Hải, Văn Hậu, Đình Trọng mà còn có những cựu binh, cầu thủ ngoại cầm trịch trên các tuyến. Trong khi đó ở bên kia sân, các cầu thủ trẻ trưởng thành từ Học viện HA.GL dàn đều trên ba tuyến, nhưng lại thiếu một “anh cả”, hay nói đúng hơn là thủ lĩnh đủ sức mạnh để điều tiết thế trận. 
Trong lịch sử đối đầu giữa hai đội trong 3 mùa gần đây, các cầu thủ Hà Nội luôn giành chiến thắng khi đá trên sân Hàng Đẫy. Riêng hai năm 2016 và 2017, đội bóng của bầu Hiển đều giành chiến thắng với cùng tỷ số 3-0.
Đội chủ nhà sẽ phải dốc sức để giành chiến thắng nhằm lấy ngôi đầu bảng cũng như khẳng định sức mạnh đối thủ vốn có nhiều tham vọng như HA.GL. Sự mạnh mẽ trên hàng công của Hà Nội với Quang Hải, Văn Quyết, Thành Lương và nhất là Oseni sẽ là thử thách rất lớn cho hàng phòng ngự HA.GL.
Ở trận đấu trên sân Nha Trang sẽ gợi lại kỷ niệm buồn cho thủ quân đội Thanh Hóa. Trong lần gặp nhau giữa hai đội ở mùa bóng trước, Omar đã lãnh thẻ đỏ và sau đó cộng thêm 8 trận bị cấm thi đấu do có hành động không đẹp với khán giả.
Cả khách lẫn chủ đều chưa thực sự vào “phom”, nhưng tính quyết liệt trong cuộc so tài này hẳn không thừa.
Trận còn lại giữa CLB TPHCM và SLNA được xem là cuộc so tài giữa nhiều người quen khi có không ít thành viên của đội chủ nhà vốn xuất thân từ bóng đá Nghệ An.
Lịch thi đấu ngày 5-4:
17 giờ: Khánh Hòa – Thanh Hóa
19 giờ: Hà Nội – HA.GL
19 giờ: CLB TPHCM – SLNA

Tin cùng chuyên mục