HA.GL “khai sáng” V-League

Nếu HA.GL có một mùa giải thất bại về thành tích thì họ lại đem đến cho V-League những tín hiệu tích cực nếu không nói, họ chính là điều tích cực lớn nhất và gần như duy nhất của mùa giải vừa qua.

Suốt mùa giải, HA.GL luôn là cái tên thu hút sự quan tâm của khán giả.

Cứ nhìn con số khán giả thì biết. Tám vòng đấu trước tết khi HA.GL tạo cơn sốt kỳ lạ nhất lịch sử, số lượng khán giả bình quân đạt đến 9.000 người/trận. Vòng đấu “bèo” lắm cũng có 7.000 người/trận. Trong khi đó, 3 vòng đấu cuối của V-League 2015 chúng kiến con số thấp kỷ lục, chỉ từ 32.000-38.000 người mỗi vòng đấu.

Tất cả các con số đó đều chịu sự tác động của HA.GL. Trung bình, mỗi trận có đội bóng phố Núi thi đấu, khoảng 1 vạn khán giả đến sân, thậm chí sân khách còn đông hơn sân nhà mà kỷ lục là trận “chung kết ngược” ở Đồng Nai đón đến 25.000 người. Chúng ta thử tưởng tượng nếu không có HA.GL thì V-League mùa này sẽ thê thảm ra sao.

Vì VTV truyền hình trực tiếp toàn bộ 13 trận lượt đi của HA.GL nên mới có chuyện là đội nào tại V-League cũng được “lên” sóng VTV ít nhất 1 lần, điều không thể xảy ra ở các mùa trước. Ở bóng đá chuyên nghiệp cũng thế, thường các trận đấu của những đội có lượng fan đông nhất sẽ được ưu tiên. Đây là bài học cho các nhà tổ chức bởi chỉ cần 1 đội “hút hàng” lại có thể giúp được nhiều đội khác không phải tốn chi phí để nhờ nhà đài.

Câu chuyện về kinh doanh quảng cáo của HA.GL còn đáng nói hơn. Có lẽ cũng khá lâu rồi mới có một thương hiệu về hàng tiêu dùng xuất hiện trên áo thi đấu như trường hợp của hãng sửa Nutifood với HA.GL. Trên thị trường quảng cáo, thuyết phục được hàng tiêu dùng tài trợ là “sướng” nhất bởi ngân sách rất lớn, trong khi đó, mùa bóng vừa qua ngoài Nutifood, còn có Bia Sài Gòn đến với HA.GL. Điều này cho thấy, nếu thu hút được khán giả thì nguồn thu từ quảng cáo của các CLB sẽ ổn định hơn khi thị trường hàng tiêu dùng có vô số đơn vị sẳn sàng bỏ tiền quảng cáo hàng năm.

Tất nhiên, không đơn giản mà HA.GL lại được quan tâm nhiều đến thế. Đấy là một quá trình gần 2 năm qua để các cầu thủ trẻ HA.GL trở thành “từ khóa” hot nhất khi người ta quan tâm đến bóng đá Việt.

Việt Long    

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

CLB TPHCM đã giành chiến thắng ấn tượng trên sân Thiên Trường ở lượt đi. Ảnh: MINH HOÀNG

TPHCM gặp Nam Định: Trận chung kết ngược, trận cầu 6 điểm

TPHCM đối đầu Nam Định trong trận cầu được đánh giá là 6 điểm hay có thể gọi là “trận chung kết ngược. Đội nào thắng sẽ khiến cho đối thủ chìm sâu vào khủng hoảng và đối diện với nguy cơ nắm tấm vé xuống hạng trực tiếp ở V-League 2018.


Fanzone

Bạch Mai FC, đội bóng được đánh giá sẽ là ứng cử viên cho chức vô địch.

Giới phủi miền Tây “dậy sóng” mùa World Cup

8 đội bóng phủi thuộc hàng “sao số” của bóng đá miền Tây sẽ tề tựu về TP Cần Thơ để tham dự giải bóng đá tranh cúp Bạch Mai lần 1 năm 2018, đúng vào thời điểm World Cup 2018 diễn ra tại nước Nga.