HAGL đánh bại SLNA 1-0: Dấu ấn Lương Xuân Trường

Giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước SLNA, HA.GL nối dài mạch bất bại của mình trên sân Pleiku lên con số 4. Không những vậy, thầy trò HLV Dương Minh Ninh bay xa trên bảng xếp hạng, sau khi có được 13 điểm sau 9 vòng đấu tại V-League 2018.

Niềm vui của HA.GL sau bàn thắng. Ảnh: ANH TIẾN
Niềm vui của HA.GL sau bàn thắng. Ảnh: ANH TIẾN

Trong 3 lần đối đầu gần đây nhất ở sân chơi V-League, SLNA đều thắng HA.GL. Tuy nhiên, đội bóng thành Vinh lại đang sa sút phong độ nghiêm trọng ở thời điểm hiện tại. Dù rằng một vài ngôi sao trong đội hình như Phan Văn Đức vẫn khá đều đặn tỏa sáng nhưng không thể giúp SLNA thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ.

Thực sự, 90 phút trên sân Pleiku đội SLNA một lần nữa cho thấy vì sao họ lại liên tục phải nhận kết quả không tốt ở sân chơi V-League. Thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng tấn công mờ nhạt, các đợt lên bóng thường bị cắt đứt dễ dàng, tận dụng cơ hội kém trong khi phòng ngự hớ hênh. Rất nhiều lần SLNA bị cầu thủ HA.GL gây sức ép tới khung thành thủ môn Vũ Hải.

Phút 22, HA.GL được hưởng quả phạt trực tiếp từ khá xa. Dưới bàn chân của Xuân Trường, đường chuyền hình quả chuối được Trường “híp” vẽ nên và nó giúp cho Triệu Việt Hưng có được bàn thắng đầu tiên ở mùa giải này. Không lâu sau đó, Minh Vương, Văn Toàn hay Công Phượng liên tiếp đặt khung thành của SLNA vào tình trạng báo động. Nếu dứt điểm tốt hơn, đội bóng phố Núi đã có nhiều hơn một bàn thắng.

HAGL đánh bại SLNA 1-0: Dấu ấn Lương Xuân Trường ảnh 1 Hậu vệ SLNA cố gắng ngăn chặn pha đi bóng của Công Phượng. Ảnh: ANH TIẾN
Tuy vượt qua SLNA, nhưng HLV Dương Minh Ninh hẳn chẳng thể hài lòng vì các pha bỏ lỡ của học trò. Ở trận này, Công Phượng cùng thi đấu chính thức với Minh Vương và tỏ ra thua kém người đồng đội khác nhiều. Tiền đạo người Nghệ An vẫn chơi khá rườm rà và không có nhiều pha bóng hiệu quả. Trong khi đó Minh Vương dù vài lần bỏ lỡ cơ hội, nhưng để lại nhiều dấu ấn hơn hẳn.

Điều đáng mừng với HA.GL là hàng thủ của họ ngày hôm nay đã chơi tiến bộ hơn hẳn. Không còn những pha bóng sai lầm, sự tập trung được duy trì trong suốt thời gian hai hiệp chính. Điều quan trọng là HA.GL không còn bị thua bàn ở những phút cuối cùng của trận đấu.

Hiện tại, HA.GL đang xếp thứ  7 sau 9 vòng đấu với 13 điểm. Có cùng điểm số với Hải Phòng và Khánh Hòa nhưng thầy trò HLV Dương Minh Ninh phải chịu xếp sau vì thua đối thủ về hiệu số bàn thắng, bại.

Tin cùng chuyên mục