HA.GL chia điểm với Cần Thơ trong trận cầu có 4 bàn thắng

Hành quân đến sân Cần Thơ với hành trang 5 trận bất bại trên cả 2 đấu trường V-League và Cúp quốc gia, các cầu thủ HA.GL không hề e dè khi đối mặt với đội chủ nhà Cần Thơ ở vòng 8 V-League 2018. 
Pha truy cản Văn Toàn của thủ môn Vĩnh Lợi dẫn đến quả phạt 11m cho HA.GL. Ảnh: NGUYỄN NHÂN
Pha truy cản Văn Toàn của thủ môn Vĩnh Lợi dẫn đến quả phạt 11m cho HA.GL. Ảnh: NGUYỄN NHÂN

Tuy nhiên trận đấu đã bắt đầu trong điều kiện thời tiết không thuận lợi khi mưa rất to trên sân Cần Thơ. Sân trơn, bóng ướt đã ảnh hưởng rất nhiều đến lối chơi của hai đội, đặc biệt là HA.GL.

Dù vậy đội khách đã bất ngờ mở được tỷ số ở phút thứ 8. Sau pha solo cực kỳ tốc độ bên hành lang cánh trái, Văn Toàn chuyền ngược bóng lại cho Minh Vương dứt điểm chính xác hạ gục thủ môn Tô Vĩnh Lợi.

Trong những phút tiếp theo của hiệp 1, bóng gần như không thể lăn trên mặt sân khiến hai đội phải thi đấu một cách khó khăn trong điều kiện thủy chiến. Tỷ số suýt nữa được nhân đôi cho đội bóng phố Núi ở phút thứ 36 khi Văn Toàn phá bẫy việt vị thành công và thoát xuống đối mặt thủ môn Vĩnh Lợi nhưng lại tâng bóng vọt xà.

Tưởng như hiệp 1 sẽ khép lại với chiến thắng 1-0 giành cho HA.GL thì Cần Thơ bất ngờ có bàn san bằng tỷ số ở phút bù giờ. Từ quả đá phạt bên cánh trái, Patiyo bật cao đánh đầu trong tư thế không người kèm làm bó tay thủ môn Văn Tiến.

Sau giờ nghỉ, mưa bớt nặng hạt trên sân Cần Thơ khiến trận đấu diễn ra với chất lượng cao hơn. Khi điều kiện thời tiết không còn cản trở việc kiểm soát bóng, HA.GL bắt đầu thực hiện nhiều pha tấn công hơn. Trong khi đó Cần Thơ chủ yếu trông chờ vào những pha phản công với đích đến là 2 ngoại binh.

HA.GL chia điểm với Cần Thơ trong trận cầu có 4 bàn thắng ảnh 1 Hai đội đã tạo nên cuộc so tài hấp dẫn, làm hài lòng khán giả. Ảnh: NGUYỄN NHÂN
Phút thứ 56, Văn Toàn bị thủ môn Vĩnh Lợi phạm lỗi trong vòng cấm và giúp cho HA.GL được hưởng quả penalty. Trên chấm 11m, Công Phượng đã không mắc phải một sai lầm nào để nâng tỷ số lên 2-1 cho đội bóng phố Núi. Tuy nhiên ưu thế này của HA.GL chỉ tồn tại trong có đúng 7 phút. Đến phút 63, tiền đạo Wander Luiz của đội chủ nhà với 1 cú sút phạt trực tiếp mu lái má cực kỳ đẹp mắt đã đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Trong những phút còn lại, Cần Thơ và HA.GL chơi đôi công một cách khá sòng phẳng và tạo ra được một số tình huống nguy hiểm về phía khung thành của nhau. Tuy nhiên cả Công Phượng (HA.GL) và Út Cường, Wander Luiz (Cần Thơ) đều không dứt điểm thành công. Chung cuộc hai đội rời sân với tỷ số hòa 2-2.

Với kết quả này sau vòng đấu thứ 8, Cần Thơ có 11 điểm nhiều hơn HA.GL 1 điểm.

Tin cùng chuyên mục