Hạ Viettel, Than Quảng Ninh bất bại trận thứ 6 liên tiếp

Sau khi hạ gục HAGL 3 bàn ở vòng đấu trước, Than Quảng Ninh tiếp tục chơi trên sân nhà Cửa Ông tiếp đón Viettel. Phong độ đang rất cao, đội bóng đất Mỏ mới là cái tên đang cạnh tranh quyết liệt ngôi vương với các đội Hà Nội và TPHCM, khoảng cách của Than Quảng Ninh với đội bóng xếp đầu bảng chỉ là 5 điểm.

Than QN tiếp tục bám đuổi trong tốp 3. Ảnh: MINH HOÀNG
Than QN tiếp tục bám đuổi trong tốp 3. Ảnh: MINH HOÀNG
Phong độ của ThanQuảng Ninh thời điểm này cũng đang rất cao, 5 trận đấu gần nhất họ chưa 1 lần nếm mùi thất bại, trên hàng công, những Dyachenko, Hải Huy hay Mạc Hồng Quân đang thi đấu cực kỳ thăng hoa khi liên tục nổ súng. Chính vì vậy, bước vào trận đấu đội chủ nhà nắm thế chủ động của trận đấu. Trái với đội chủ nhà, Viettel đang có phong độ thấp khi vừa để thua Nam Định. Tuy là đội chủ động nhưng Quảng Ninh lại không có bàn thắng nào trong hiệp 1. Nhịp độ trận đấu trong hiệp 1 diễn ra trung bình, hai đội chưa thực sự tạo ra cơ hội nguy hiểm nào.

Bước vào hiệp 2, trận đấu có phần sôi nổi hơn. Than Quảng Ninh có bàn thắng khai thông bế tắc từ bàn thắng đẹp của Nghiêm Xuân Tú. Từ đường chuyển bổng của đồng đội bên cánh phải, Nghiêm Xuân Tú khống chế bóng 1 nhịp đẳng cấp rồi ra chân rất nhanh hạ gục thủ môn Quàng Thế Tài, mở tỉ số trận đấu. Ngay sau khi Quảng Ninh có bàn thắng trận đấu trở nên sôi động rất nhiều, các cầu thủ chủ nhà rất hứng phấn tràn lên tấn công. Trong khi đó, Viettel cũng không hề kém cạnh khi liên tục dâng bóng bên cánh phải. Tuy nhiên đội khách không thể làm khó được hàng thủ của Than Quảng Ninh.

Hạ Viettel, Than Quảng Ninh bất bại trận thứ 6 liên tiếp ảnh 1 Đây là trận bất bại thứ 6 liên tiếp của Than Quảng Ninh

Phút 67, dường như quá phấn khích sau bàn thắng đẹp của mình, Nghiêm Xuân Tú vào bóng khá quyết liệt khiến anh phải nhận thẻ vàng. Phút 75, Viettel có cơ hội tốt nhất từ đầu trận đấu, Trọng Hoàng căng ngang rất tốt bên cánh trái nhưng Hoàng Đức lại chậm một nhịp không thể chạm vào bóng. Ngay sau đó, đội chủ nhà liên tiếp có 2 cơ hội ngon ăn của Quách Tân nhưng bỏ lỡ đáng tiếc.

Những phút cuối, các cầu thủ Viettel dâng lên tấn công nhiều hơn tránh một trận thua nữa, nhưng vẫn bế tắc trong các pha bóng. Trong khi đó, đội chủ nhà tận dụng tốt các cơ hội. Phút 86, Hải Huy vẩy bóng chọc khe loại bỏ hàng phòng ngự của Viettel, Quách Tân đã đánh bại thủ môn Quàng Thế Tài nhưng cú dứt điểm lại trúng cột dọc.

Thắng trận này, Than Quảng Ninh xếp thứ 3 với 28 điểm. Viettel xếp thứ 9 với 20 điểm.

Tin cùng chuyên mục