Hà Tĩnh duy trì ngôi đầu bảng sau vòng 13 giải hạng Nhất 2019

Khác với các trận đấu sớm đều kết thúc với tỷ số hòa, 3 trận đấu của vòng 13 giải hạng Nhất quốc gia - LS 2019 có đến 2 trận kết thúc với những “cơn mưa” bàn thắng. Trong đó, trận thắng 4-0 trên sân Cần Thơ đã giúp Hà Tĩnh giữ vững ngôi đầu bảng.

Hà Tĩnh có chiến thắng dễ dàng trên sân Cần Thơ. Ảnh: DƯƠNG THU
Hà Tĩnh có chiến thắng dễ dàng trên sân Cần Thơ. Ảnh: DƯƠNG THU

Cuộc so tài trên sân Cao Lãnh giữa Đồng Tháp và Phố Hiến kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Trận hòa trên với đội khách cũng đạt yêu cầu. Công Thành ghi bàn thắng mở tỷ số cho đội chủ nhà vào phút 33, nhưng sang phút 54, Trần Văn Trung đã có bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho Phố Hiến.

Tận dụng việc cả Phố Hiến và Bình Phước đều không thành công ở vòng này khi chỉ giành được 1 điểm, Hà Tĩnh đã nới rộng khoảng cách về điểm số qua chiến thắng 4-0 trước đội chủ nhà Cần Thơ.

Với thực lực đồng đều hơn nên không mấy khó để các cầu thủ Hà Tĩnh giành quyền kiểm soát ngay từ đầu trận. Kết thúc hiệp 1, Hà Tĩnh tạm dẫn trước 1-0 với bàn thắng của Tuấn Hải. Sang hiệp 2, đội khách vẫn duy trì sức ép và dễ dàng ghi thêm 3 bàn do công của Văn Hiệp, Xuân Tú và Trung Học để ấn định tỷ số 4-0.

Hà Tĩnh duy trì ngôi đầu bảng sau vòng 13 giải hạng Nhất 2019 ảnh 1 Thủ môn Bửu Ngọc có trận đấu đáng nhớ khi cùng Phố Hiến về thi đấu trên sân Cao Lãnh. Ảnh: DƯƠNG THU
Bất ngờ nhất phải nói đến chiến thắng 4-0 mà An Giang thực hiện trước Huế, cả hai đội vốn cùng có phong độ thất thường từ đầu mùa. Trận đấu muộn nhất của vòng 13 sẽ diễn ra vào chiều 15-7 giữa đội Phù Đổng và Long An.

Bảng xếp hạng hiện tại: 1.Hà Tĩnh (29 điểm); 2.Phố Hiến, 3.Bình Phước (26 điểm), 4.An Giang (22 điểm) … 11.Bình Định (12 điểm), 12.Phù Đổng (5 điểm). Như vậy, dù đá muộn nhất vòng này nhưng Phù Đổng khó hy vọng cải thiện vị trí cuối bảng khi đang thua đội xếp áp chót là Bình Định đến 7 điểm.

Tin cùng chuyên mục