Hà Nội vô địch giải U.21 Quốc gia 2018

Vòng chung kết giải bóng đá U.21 Quốc gia 2018 đã khép lại vào chiều 17-11 với trận tranh chung kết giữa đội Hà Nội và Becamex Bình Dương trong sự cổ vũ của hơn 5.000 khán giả trên sân Tự Do (Huế). Con số khán giả khá đông so với giải bóng đá trẻ và trong trận đấu không có đội chủ nhà.

Đội U21 Hà Nội lần thứ 4 vô địch.. Ảnh: NGUYỄN NHÂN
Đội U21 Hà Nội lần thứ 4 vô địch.. Ảnh: NGUYỄN NHÂN

Các cầu thủ Becamex Bình Dương nhập cuộc với thế trận phòng ngự khá thấp như trong cuộc so tài ở bán kết với HA.GL. Tuy nhiên, khi trận đấu trôi qua được 7 phút, đội Hà Nội đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước 1-0 sau cú sút trong vòng 16m50 của Thành Chung. Bàn thắng khá bất ngờ khi Thành Chung tận dụng tốt cơ hội hậu vệ đội Becamex Bình Dương phá bóng không thành công trước đó.

Bàn thua sớm đã buộc đội bóng đất Thủ từ bỏ lối chơi phòng ngự và đẩy cao đội hình tấn công. Nhiều cơ hội đã đến nhưng các chân sút Becamex Bình Dương không tận dụng được. Diễn biến trong hiệp hai cũng tương tự với thế trận nhỉnh hơn cho các học trò của HLV Hoàng Hùng. Thậm chí 1 lần xà ngang đã cứu thua cho khung thành đội Hà Nội từ cú sút của Tống Anh Tỷ.

Hà Nội vô địch giải U.21 Quốc gia 2018 ảnh 1 Thành Chung (18, Hà Nội) được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất giải. Ảnh: NGUYỄN NHÂN
Giành chiến thắng 1-0 chung cuộc, Hà Nội một lần nữa lên ngôi vô địch giải bóng đá U.21 quốc gia. Trong khi đó Becamex Bình Dương với vị trí á quân cũng là thành công của đội bóng này. Xếp vị trí thứ 3 nhưng Viettel cũng có phần thưởng an ủi là giải fair-play.

Sau giải đấu này , Ban tổ chức giải thành lập đội tuyển chọn U.21 Việt Nam tranh tài tại giải bóng đá U.21 quốc tế 2018, diễn ra tại Nha Trang từ ngày 7 đến 17-12 tới đây.

Tin cùng chuyên mục