Hà Nội vô địch giải U19 quốc gia 2019

Chiều 17-3, vòng chung kết giải bóng đá U19 quốc gia 2019 đã kết thúc bằng trận chung kết giữa đội chủ nhà HA.GL và Hà Nội. Đội bóng đến từ thủ đô đã lần thứ 5 đăng quang sau chiến thắng với tỷ số tối thiểu.

U19 Hà Nội trong niềm vui vô địch. Ảnh: NGUYỄN NHÂN
U19 Hà Nội trong niềm vui vô địch. Ảnh: NGUYỄN NHÂN

Có thực lực mạnh hơn nên các cầu thủ Hà Nội tự tin cầm bóng tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Họ tạo nhiều cơ hội nguy hiểm trong vòng 16m50 của đội chủ nhà và đến phút 18, tỷ số đã được mở do công Nam Trường.

Ở bên kia sân, HA.GL dù đá sân nhà và có sự cổ vũ củ đông đảo khán giả, nhưng các cầu thủ đội này lại sớm bị trạng thái tâm lý nên thi đấu thiếu tự tin. Thậm chí, đội chủ nhà càng có nhiều pha chuyền bóng hỏng, phạm lỗi sau khi bị dẫn bàn.

Sang hiệp 2, HLV Graechen Guillaume đã có sự thay đổi nhân sự, điều đó đã giúp HA.GL tạo ra được những pha uy hiếp về phía khung thành Hà Nội. Mặc dù rất lỗ nực tấn công nhưng thầy trò HLV Guillaume Graechen không thể tìm được sơ hở trước hàng phòng ngự được tổ chức nhiều tầng của Hà Nội.

Trận đấu kết thúc với chiến thắng chung cuộc 1-0 nghiêng về phía các cầu thủ trẻ đến từ thủ đô. Đây cũng là lần thứ 5 đội Hà Nội đăng quang ở giải đấu này.

Kết quả chung cuộc

- Đội vô địch: Hà Nội

- Đội á quân: Hoàng Anh Gia Lai

- Đồng hạng ba: SLNA và Đà Nẵng

- Giải phong cách: Hoàng Anh Gia Lai

- Vua phá lưới 6 cầu thủ: Nguyễn Nam Trường (Hà Nội), Võ Hoàng Minh Khoa (Bình Dương), Nguyễn Quốc Việt  và Nguyễn Duy Tâm (HAGL), Phạm Bá Thảo (Đà Nẵng), Kha Tấn Tài (An Giang)

- Cầu thủ xuất sắc: Ngô Đức Hoàng (Hà Nội)

- Thủ môn xuất sắc: Quan Văn Chuẩn (Hà Nội)

Tin cùng chuyên mục