Hà Nội ngược dòng thành công trên sân Thanh Hóa

Kém Hà Nội 18 điểm, Thanh Hóa gần như không còn cơ hội đua tranh chức vô địch ở mùa giải năm nay. Thế nhưng nếu có thể đánh bại thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm trong trận đấu ở vòng 20 này, đội bóng xứ Thanh có thể đẩy lùi ngày lên ngôi của đội bóng Thủ đô, đồng thời giúp họ tiếp tục đeo bám vị trí thứ hai mà Khánh Hòa đang nắm giữ.

Minh Tuấn mở tỷ số cho Thanh Hóa, nhưng đội chủ nhà đã không bảo toàn được chiến thắng. Ảnh: MINH HOÀNG
Minh Tuấn mở tỷ số cho Thanh Hóa, nhưng đội chủ nhà đã không bảo toàn được chiến thắng. Ảnh: MINH HOÀNG

Nhập cuộc với quyết tâm và động lực như vậy, đội chủ nhà nhanh chóng tìm được bàn mở tỷ số ở ngay phút thứ 4 do công của Vũ Minh Tuấn từ chấm 11m sau tình huống Rimario bị thủ môn Văn Công phạm lỗi trong vòng cấm.

Nhưng chỉ 5 phút sau, đến lượt đội chủ nhà Thanh Hóa phải chịu quả phạt 11m, khi Hoàng Thịnh để bóng chạm tay trong vòng cấm địa. Hoàng Vũ Samson đã không bỏ lỡ cơ hội cân bằng tỷ số cho đội khách. Thế trận đôi công diễn ra vô cùng hấp dẫn trong những phút sau đó với những tình huống ăn miếng trả miếng của cả hai bên.

Lợi thế được Thanh Hóa tái lập ở phút thứ 29. Từ quả ném biên rất mạnh của Đình Đồng, Rimario khống chế bóng khôn khéo trước khi tung ra cú dứt điểm chính xác nâng tỷ số lên 2-1 cho đội chủ nhà. Trong những phút cuối hiệp 1, đội bóng Thủ đô gia tăng sức ép về phía khung thành đội bóng xứ Thanh và đã có 2 cơ hội đáng kể nhưng Thành Chung đều dứt điểm ra ngoài.

Hà Nội ngược dòng thành công trên sân Thanh Hóa ảnh 1 Samson gỡ hòa cho Hà Nội trên chấm phạt 11m
Cũng giống như trận lượt đi, cuộc rượt đuổi tỷ số giữa hai đội chưa dừng lại ở đó. Chi 10 phút sau khi bước vào hiệp 2, trận đấu một lần nữa quay trở lại vạch xuất phát khi Quang Hải dứt điểm nhanh trong vòng cấm san bằng tỷ số cho Hà Nội.

Lợi thế tâm lý sau bàn gỡ hòa giúp đội bóng Thủ đô chơi càng có nét. Để rồi đến phút thứ 59, lần đầu tiên trong trận đấu thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm vươn lên dẫn trước sau cú đánh đầu rất nhanh của đội trưởng Văn Quyết.

Trong những phút còn lại, HLV Nguyễn Đức Thắng thực hiện những sự thay đổi người nhằm giúp Thanh Hóa tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa nhưng không thành công. Thậm chí đội chủ nhà còn suýt phải nhận bàn thua thứ 4 ở phút 90+3 nếu như xà ngang không từ chối cú sút phạt của Văn Quyết. 

Tin cùng chuyên mục