Hà Nội - HA.GL: Tân binh ra mắt

Màn ra mắt đấu trường V-League của tân binh Hà Nội được đánh giá là tương đối "dễ thở" khi họ chỉ phải tiếp đối thủ có dàn nhân sự trẻ nhất giải. Với lợi thế sân nhà cùng tâm lý hưng phấn thường thấy ở các đội tân binh, Hà Nội đang hướng đến mục tiêu giành trọn 3 điểm.

Trước các trận đấu ngày 21-2

* BĐTV, VPF trực tiếp lúc 17 giờ:

Màn ra mắt đấu trường V-League của tân binh Hà Nội được đánh giá là tương đối "dễ thở" khi họ chỉ phải tiếp đối thủ có dàn nhân sự trẻ nhất giải. Với lợi thế sân nhà cùng tâm lý hưng phấn thường thấy ở các đội tân binh, Hà Nội đang hướng đến mục tiêu giành trọn 3 điểm.

Hà Nội - HA.GL: Tân binh ra mắt ảnh 1

Liệu tân binh Hà Nội có là khúc dạo đầu nhẹ nhàng cho HA.GL trong ngày xuất quân? Ảnh: Minh Trần

Xét về lực lượng, Hà Nội là đội bóng có sự chuẩn bị sớm nhất cho mùa giải 2016 với những sự bổ sung nhân sự rất đáng chú ý. Đáng kể nhất là 2 bản hợp đồng mượn hậu vệ Quốc Long và tiền vệ Ngọc Duy từ Hà Nội T&T nhằm bổ sung thêm kinh nghiệm cho đội hình còn khá trẻ từng giành chức vô địch giải hạng Nhất mùa trước. Không những vậy, 2 ngoại binh của đội bóng thủ đô tại V.League 2016 cũng được đánh giá cao, đó là cặp tiền đạo Maurice và Mgisewa. Cái tên đầu tiên từng khoác áo CLB PSG danh tiếng của Pháp, còn người thứ hai là thủ quân của ĐTQG Uganda. Bộ đôi tiền đạo này hứa hẹn sẽ mang đến cho Hà Nội khả năng tấn công đáng gờm tại V-League mùa này.

Trái với sự lạc quan về nhân sự của đội chủ nhà thì đội khách HA.GL dường như khó tránh được cảm giác lo lắng sau khi để bộ 3 trụ cột Công Phượng - Tuấn Anh - Xuân Trường ra nước ngoài chơi bóng. Dù đã đưa về những cầu thủ có kinh nghiệm thi đấu tại V-League hơn so với mùa giải trước nhưng nhìn chung, HA.GL vẫn bị đánh giá là đội bóng có lực lượng yếu so với mặt bằng chung tại V-League 2016.

Đối với HA.GL, giành được 1 điểm trong cuộc hành quân đến sân Hàng Đẫy ở vòng mở màn mùa giải 2016 có lẽ đã là một thành công. Kết quả ấy xem ra cũng không tệ đối với Hà Nội trong trận đấu trình làng giải đấu số 1 Việt Nam của đội chủ nhà. Tuy nhiên, điều mà đoàn quân của HLV Đức Thắng mong muốn còn nhiều hơn thế, đó là giành 3 điểm và có được sự khởi đầu hoàn hảo cho mình tại V-League.

Dự đoán: Hòa 1-1.

NGỌC PHƯƠNG


Long An - QNK Quảng Nam: Khách tạo bất ngờ?

* VPF trực tiếp lúc 16 giờ 30

So với đội chủ nhà Long An, đội khách QNK Quảng Nam có quá trình chuẩn bị cho mùa giải 2016 có phần kỹ lưỡng và "dài hơi" hơn. Sự ra đi của Vua phá lưới Patiyo Tambwe có lẽ không làm sự tự tin của đội bóng xứ Quảng mất đi ở chuyến làm khách tại Long An...

Nguyên nhân là bởi, QNK Quảng Nam hiện vẫn sở hữu trong đội hình một "sát thủ" là tiền đạo Suleiman - người chứng tỏ phong độ ghi bàn có phần nhỉnh hơn so với "kép chính" Patiyo ở giai đoạn lượt về của mùa giải năm ngoái. Chính vì vậy, từ khá lâu trước ngày V.League 2016 khởi tranh, HLV Hoàng Văn Phúc đã lạc quan khẳng định: "Lực lượng của QNK Quảng Nam được bảo toàn nguyên vẹn so với mùa giải 2015 và đây là yếu tố để chúng tôi phát huy lối chơi đã được xây dựng lâu nay của mình".

Cần phải nhớ rằng ở mùa giải năm ngoái, QNK Quảng Nam càng chơi càng ổn định và là đội bóng có phong độ thi đấu cao nhất trong chặng nước rút với chuỗi chiến thắng liên tiếp. Thậm chí, họ còn đánh bại cả nhà vô địch B.Bình Dương ngay tại Gò Đậu trên hành trình thăng hoa của mình. Nếu giữ được hình ảnh mạnh mẽ như thế ở thời điểm này, QNK Quảng Nam chẳng có gì phải e ngại khi nghĩ đến chiến thắng trong trận mở màn của mùa giải 2016, nhất là khi đối thủ Long An không phải là thử thách quá tầm.

Ngoại binh Suleiman (giữa) từng khiến chủ nhà Long An phải ngậm trái đắng. Ảnh: D. Phương

Long An dù cũng rất nỗ lực trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải 2016, nhất là trong khâu tuyển ngoại binh nhưng xem ra, họ chưa đạt được kết quả tốt như mong đợi. Màn trình diễn khá yếu đuối tại BTV Cup 2015 cho thấy Long An còn quá nhiều việc phải làm để xây dựng được đội hình giàu tính chiến đấu cho mùa giải 2016. Nhiều khó khăn đang chờ đợi Long An, một tỷ số hòa có lẽ là điều mà đội chủ nhà hướng đến trong trận này.

Dự đoán: Hòa 2-2.

LÊ  NGỌC

Tin cùng chuyên mục