Hà Nội cần thêm 2 điểm để vô địch V-League 2018 sớm 5 vòng

Nuti Cafe V.League 2018 đã trải qua 20 vòng đấu và đến thời điểm hiện tại, Hà Nội đang tích lũy cho mình kho điểm khá cao với 51 điểm. Hơn đội xếp ngay sau là Khánh Hòa tới 16 điểm và nếu cứ giữ được phong độ và thành tích như thế này, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm có thể vô địch sớm 5 vòng đấu.


Hà Nội quá mạnh ở mùa giải năm nay. Ảnh: MINH HOÀNG
Hà Nội quá mạnh ở mùa giải năm nay. Ảnh: MINH HOÀNG

Nhìn những gì mà Hà Nội làm được sau 20 vòng đấu của mùa giải 2018, chúng tôi sực nhớ lại hình ảnh của “Dream team” HA.GL những năm 2002, 2003. Thời điểm những "Zico" Thái, Chukiat, Dusit của Thái Lan hợp với dàn sao Việt như Hữu Đang, Sỹ Hùng, Ngọc Cảnh… biến đội bóng phố Núi thành đội quân “bách chiến, bách thắng”. Ở hai mùa giải mà đội bóng của bầu Đức xưng vương, HA.GL giành trọn 39 điểm cho 13 trận thắng trên sân nhà.

Nhắc lại câu chuyện của HA.GL để thấy rằng những gì Hà Nội đã và đang làm được cho đến lúc này chẳng khác nhau là mấy. Sự thật, chưa có bất kỳ đội bóng nào ở mùa giải này có thể đến sân Hàng Đẫy rồi ra về với trọn vẹn 3 điểm. Nơi đó trở thành pháo đài bất khả xâm phạm của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm.

Chỉ có Nam Định và Sài Gòn có thể lấy được 1 điểm ra về trong khi những “ông kẹ” như Thanh Hóa, Than Quảng Ninh, Hải Phòng hay HA.GL đều phải “phơi áo”. Vô tình, sân Hàng Đẫy trở thành nơi “đi dễ, khó về” với những đội bóng từng đặt chân đến nơi đây ở mùa giải 2018.

Thành tích trên sân nhà của Hà Nội có thể gọi là “vô tiền, khoáng hậu”, từ lâu rồi V-League lại xuất hiện. Những gì họ gặt hái được mỗi khi rời Hàng Đẫy cũng khiến các đội bóng khác buồn lòng. Các đối thủ như Cần Thơ, Đà Nẵng, TPHCM, SLNA hay Quảng Nam đều bị Hà Nội cho “phơi áo” ngay trên sân nhà. Chỉ duy nhất Sài Gòn là đội bóng đánh bại được Hà Nội với tỉ số không tưởng 5-2 ngay tại sân Thống Nhất.

Hà Nội cần thêm 2 điểm để vô địch V-League 2018 sớm 5 vòng ảnh 1 V-League đang trông chờ Khánh Hoà làm chậm ngày đăng quang của Hà Nội
Nuti Cafe V-League 2018 còn 6 vòng đấu nữa sẽ kết thúc, Hà Nội hiện có có 51 điểm đang xếp trên Khánh Hòa hiện có được 35 điểm. Và chỉ cần thêm 2 điểm khi giải trở lại vào tháng 9 thì Hà Nội sẽ sớm đăng quang trước 5 vòng đấu.

Nếu làm được điều này, Hà Nội sẽ ghi tên mình vào lịch sử V-League là đội vô địch sớm nhất khi giải vẫn còn 5 vòng đấu mới hạ màn. Becamex Bình Dương từng vô địch sớm V-League 2015 nhưng khi đó giải chỉ còn 3 vòng nữa mới kết thúc.

Tin cùng chuyên mục