Hà Nội áp sát ngôi đầu sau cú ngược dòng trước Hải Phòng

Dù đang trong giai đoạn đá dồn và vừa di chuyển về từ Myanmar sau trận đấu với Yangon United ở AFC Cup 2019, nhưng CLB Hà Nội vẫn đủ sức để khẳng định sức mạnh trước Hải Phòng ở trận đấu muộn nhất của vòng 6. Cú đúp của Samson cùng siêu phẩm của Quang Hải đã đem thắng lợi 3-1 về cho đội chủ sân Hàng Đẫy.

Hà Nội đã có chiến thắng dễ dàng trước Hải Phòng. Ảnh: MINH HOÀNG
Hà Nội đã có chiến thắng dễ dàng trước Hải Phòng. Ảnh: MINH HOÀNG

Trong trận đấu này HLV Trương Việt Hoàng đã chủ động đấu pháp phòng ngự phản công không nằm ngoài mục tiêu chia điểm. Các hậu vệ bọc lót tốt và tranh chấp quyết liệt của Hải Phòng đã hạn chế nhiều tầm hoạt động của hàng công đội chủ nhà.

Đến phút 41, CLB Hà Nội có cơ hội vượt lên trước khi cú sút của Thành Lương bóng chạm tay hậu vệ Văn Lợi (Hải Phòng) trong vòng 16m50. Nhưng Omar đã thực hiện cú sút phạt quá hiền, không đánh bại được thủ môn Văn Toản, bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng cho đội chủ nhà.

Hà Nội áp sát ngôi đầu sau cú ngược dòng trước Hải Phòng ảnh 1 Samson tỏa sáng với cú đúp
Hải Phòng cũng cho thấy họ không phải là đội dễ bắt nạt khi tạo nhiều pha phản công nguy hiểm, trong đó 1 lần cột dọc khung thành của Hà Nội đã từ chối bàn thắng từ cú đánh đầu của Fagan.

Đến phút 56, Hoàng Dương đã làm nức lòng các cổ động viên Hải Phòng trên khán đài sau pha đánh đầu ghi bàn thắng mở tỷ số 1-0. Tuy nhiên, không lâu sau Hà Nội kịp gỡ hòa từ pha đá phạt 11m thành công của Samson khi bóng chạm tay… Hoàng Dương trong vòng 16m50.

Hà Nội áp sát ngôi đầu sau cú ngược dòng trước Hải Phòng ảnh 2 Hà Nội giữ khoảng cách 2 điểm trước trận  quyết chiến với CLB TPHCM ở vòng 7
Trận đấu càng về cuối càng hấp dẫn với sức ép dồn dập của các cầu thủ Hà Nội. Samson hoàn tất cú đúp trong trận này với bàn thắng nâng tỷ số 2-1 vào phút 74 trước khi Quang Hải ấn định chiến thắng 3-1 từ cú sút căng bằng chân trái ngoài vòng 16m50.

Trận thắng này đã giúp Hà Nội giữ được vị trí nhì bảng, thua đội đầu bảng TPHCM 2 điểm.

Tin cùng chuyên mục