Hà Nội (6) - Thanh Hóa (1): Quyết đấu

* VTV6 trực tiếp vào lúc 17 giờ 30 ngày 19-3

* VTV6 trực tiếp vào lúc 17 giờ 30 ngày 19-3

Trong khi ĐKVĐ Hà Nội có khởi đầu khá chậm thì Thanh Hóa đã tận dụng cơ hội để thẳng tiến ở ngôi đầu bảng sau 9 trận bất bại. Điều đó vừa cho thấy Thanh Hóa vẫn chưa gặp phải trở ngại nào quan trọng xuyên suốt từ đầu mùa, và nếu vượt qua Hà Nội vào hôm nay, khả năng họ vô địch lượt đi là rất cao. Nhưng liệu Hà Nội có cho phép điều đó?

Đây chưa hẳn sẽ là một trận đấu nhiều bàn thắng nhưng sẽ là một trận đấu thiên về yếu tố chiến thuật. HLV chủ nhà Chu Đình Nghiêm đấu trí với HLV mang danh từng vô địch cúp C1 châu Âu Petrovic.

Mùa bóng 2016, Hà Nội (trái) từng hạ gục Thanh Hóa tại sân Hàng Đẩy và đăng quang ngôi vô địch. Ảnh: Minh Hoàng

Hà Nội vừa trải qua một lèo 4 trận hòa ở V-League, chỉ có 2 bàn thắng và cũng chỉ thủng có 2 lần ở chừng ấy trận đấu. Nghĩa là Hà Nội mạnh hàng thủ nhưng hàng công không đủ sắc. Một khi hàng công không đủ sắc bén mà đụng phải Thanh Hóa thì đúng là khó chơi. Yếu tố đem lại niềm tin sẽ “giải hạn” ở V-League trong trận này khi Hà Nội vừa có chiến thắng lớn ở AFC Cup để có được khí thế cần thiết.

Trận này Thanh Hóa vắng Trọng Hoàng vì án treo giò và Văn Bình chấn thương. HLV Petrovic giải quyết rất tốt tình trạng thiếu hụt lực lượng kể từ đầu mùa giải tới này mà bằng chứng Thanh Hóa đã bất bại 9 trận. Nếu có ít nhất 1 điểm trên sân Hàng Đẫy thì đội bóng xứ Thanh sẽ nêu kỷ lục 10 trận bất bại ở V-League. Thanh Hóa vừa có Omar trở lại từ trận trước, nay có thêm Bakel và Tiến Thành hết chấn thương càng khiến cho lối chơi phòng ngự chặt - phản công nhanh thêm hiệu quả.

Đội bóng xứ Thanh chơi rất khó chịu, nhất là trên sân khách nên sẽ là thách thức rất lớn cho ĐKVĐ. Ông Chu Đình Nghiêm sẽ phải hết sức thận trọng trước khả năng điều chỉnh nhịp điệu của ông Petrovic , vốn thường không bung sức tấn công ngay từ đầu mà luôn trong tư thế sẵn sàng cù cưa kiếm ít nhất 1 điểm khi biết phát huy sức mạnh hàng thủ.

Dự đoán: Hòa 1-1.

NGUYỄN HƯNG

Tin cùng chuyên mục