Hà Lan vào bán kết UEFA Nations League sau cú ngược dòng ngoạn mục trước tuyển Đức

Rạng sáng 20-11 (giờ Việt Nam), tại sân Veltins-Arena, "Cơn lốc" màu da cam Hà Lan có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục để cầm hòa 2 - 2 với "Cỗ xe tăng" Đức, qua đó giành vé vào bán kết UEFA Nations League.

Q. Promes (số 9) sau khi ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống 1 - 2 cho tuyển Hà Lan.
Q. Promes (số 9) sau khi ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống 1 - 2 cho tuyển Hà Lan.

Trận đấu cuối cùng của bảng 1 - League A diễn ra hấp dẫn, kịch tính đến phút chót. Dù đã an bài với suất xuống League B nhưng các cầu thủ chủ nhà Đức nhập cuộc đầy quyết tâm.

Các học trò của HLV J. Loew liên tục gia tăng sức ép và có được hai bàn thắng vào lưới Hà Lan do công của T. Werner (phút thứ 9) và L. Sane (phút 20).

Các cầu thủ chủ nhà chơi khá thong dong sau khi vượt lên dẫn 2 - 0 và còn tạo ra một số tình huống ghi bàn nhưng đều tận dụng không thành công.

Phía bên kia, đội khách vẫn cố gắng đẩy cao đội hình tấn công để tìm cơ hội ghi bàn. Những tưởng Hà Lan chấp nhận thất bại khi thời gian cạn dần thì đúng vào phút 85, Q. Promes bất ngờ xoay người dứt điểm tung lưới Manuel Neuer.

Chưa dừng lại, ở phút 90, đến lượt trung vệ V. van Dijk tung cú sút quyết đoán, ấn định kết quả hòa 2 - 2 cho đội khách.

Hà Lan vào bán kết UEFA Nations League sau cú ngược dòng ngoạn mục trước tuyển Đức ảnh 1 Người hùng V. van Dijk  đưa Hà Lan vào bán kết UEFA Nations League. Ảnh: AP
Với kết quả này, Hà Lan cùng được 7 điểm với tuyển Pháp nhưng vươn lên dẫn đầu bảng 1 nhờ hơn hiệu số bàn thắng (+4 so với 0), qua đó giành suất vào bán kết. Tuyển Đức xếp thứ 3 (2 điểm) phải chuyển xuống League B vào mùa sau.
Như vậy đã xác định được 3 đội Hà Lan, Anh, Thụy Sỹ giành vé vào bán kết UEFA Nations League 2018-2019.

Kết quả các trận còn lại:

League B: Bảng 1

CH Séc - Slovakia: 1 - 0

League B: Bảng 4

Đan Mạch – Ireland: 0 - 0

League C: Bảng 3

Bulgaria – Slovenia: 1 - 1

Đảo Síp – Nauy: 0 - 2

League D: Bảng 1

Andorra - Latvia: 0 - 0

Georgia - Kazakhstan: 2 - 1

League D: Bảng 4

Macedonia - Gibraltar: 4 - 0

Liechtenstein - Armenia: 2 - 2

Tin cùng chuyên mục