Hà Lan - Anh 0-1: Lingard tiếp tục “ghi điểm” cùng Tam Sư

Ghi bàn thắng đầu tiên trong màu áo đội tuyển, qua đó giúp Anh giành chiến thắng 1-0 trên sân Hà Lan, Jesse Lingard đang dần củng cố một vị trí trong đội hình Tam sư tại World Cup 2018.

Jesse Lingard (giữa) ăn mừng bàn thắng quan trọng cùng tuyển Anh. Ảnh: Getty Images
Jesse Lingard (giữa) ăn mừng bàn thắng quan trọng cùng tuyển Anh. Ảnh: Getty Images

Cầu thủ 25 tuổi được chơi ở vị trí vốn đang giúp anh gây ấn tượng ở Man.United, chơi ngay phía sau tiền đạo. Và cũng từ khoảng cách 20 mét chính diện khung thành, Lingard đón đường bóng giải vây của hàng thủ Hà Lan để tung cú sút chéo góc ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu ở phút 59. Trong một màn trình diễn không mấy hấp dẫn của cả  đội, khoảnh khắc của Lingard là điểm sáng duy nhất, không chỉ giúp anh gây ấn tượng với HLV Gareth Southgate mà còn giúp Tam sư lần đầu đánh bại Hà Lan kể từ sau EURO 1996 - và Southgate khi đó là thành viên làm nên chiến thắng 4-1.

HLV Southgate và các học trò tiếp tục có màn chạy đà tốt, một chiến thắng tạo niềm tin trước khi họ trở lại Anh để tiếp đón Italia vào ngày 27-3. Nhà cầm quân 47 tuổi đánh giá: “Đây là một màn thử nghiệm rất tốt, màn trình diễn hôm nay khiến tôi hài lòng. Chúng tôi chơi trên sân khách những vẫn kiểm soát trận đấu khá tốt. Chúng tôi thi đấu rất chắc chắn, sẽ hoàn hảo hơn nếu hiệu quả hơn trong vòng cấm địa”.

Theo đánh giá của giới chuyên môn tại Anh, HLV Southgate đã cơ bản tìm thấy bộ khung của mình cho giải đấu trên đất Nga, nhiều khả năng sẽ bao gồm Jesse Lingard - người mà ông sẽ điền tên nơi hàng tiền vệ. Vì vậy, với bàn thắng đầu tiên cho đội tuyển trong lần ra sân thứ 9, cầu thủ đang khoác áo Man.United càng củng cố hơn khả năng đó. HLV Southgate nhìn nhận thêm: “Tôi rất mừng cho Jesse, cậu ấy là cầu thủ mà tôi đã làm việc ở tuyển U21 và năm nay, cậu ấy đang bước đầu khẳng định được năng lực ở cấp độ cao nhất”.

Ngoài chiến thắng, HLV Southgate chắc chắn không thể vui trước thông tin có đến 90 CĐV Anh bị cảnh sát Amsterdam bắt giữ vì tội gây rối, dù bản thân ông trước đó đã gióng giả kêu gọi hãy kiểm soát hành vi.

Phía ngược lại, HLV Ronald Koeman đã có màn ra mắt không thành công cùng tuyển Hà Lan, và hy vọng sẽ giành kết quả tốt hơn khi bay đến Thụy Sĩ giao hữu với Bồ Đào Nha - đội vừa thắng ngược Ai Cập 2-1 nhờ cú đúp trong những phút cuối của Cristiano Ronaldo - vào ngày 26-3.

Tin cùng chuyên mục