Quyền Anh

Hạ knock-out Lubin, Charlo bảo vệ đai vô địch hạng bán trung WBC

Jermell Charlo đã bảo vệ thành công đai vô địch hạng bán trung của WBC sau khi hạ knock-out Erickson Lubin ngay trong hiệp đấu đầu tiên của trận đấu diễn ra vào tối thứ Bảy, 14-10 (theo giờ Mỹ – sáng nay, Chủ nhật 15-10 theo giờ Việt Nam). Đây là trận bảo vệ đai vô địch WBC thứ 2 của Charlo.

Jermell Charlo sau trận thắng Erickson Lubin
Jermell Charlo sau trận thắng Erickson Lubin
Cú đấm tay phải cực mạnh ngay ở phút thứ 2, giây thứ 41 của Charlo đã khiến Lubin đổ gục trên sàn đài trong trận đấu diễn ra ở Barclays Center Arena tại New York. Ngay sau chiến thắng nhanh nhất trong sự nghiệp, tay đấm đang sở hữu thành tích 30 trận toàn thắng, trong đó có 15 trận thắng bằng knock-out, hào hứng cho biết: “Đó là một cú đấm móc tay phải. Ở thời điểm đó, đối thủ của tôi đang hụp đầu xuống né đòn, và mặt của anh ta đã đi ngay vào quỹ đạo của cú ra đòn. Trước trận đấu, phía Lubin đe dọa rằng, họ sẽ cướp đai vô địch của tôi. Nhưng đai vô địch là thứ gì đó mà tôi đã chiến đấu cả đời mới có được, cũng là thứ mà con cái tôi rất yêu mến. Tôi ghét phải trao nó cho bất kỳ ai”.
Lubin, người đã gục ngã lần đầu tiên sau chuỗi 18 trận thắng liên tiếp (trong đó có 13 trận thắng bằng knock-out) đã gục ngã trên sàn đài. Anh này đã cố gắng gượng dậy nhưng không thể, sau đó phải nằm yên khoảng 1 phút trước khi được đội của minh bên góc đài giúp đứng dậy. Lubin cho biết: “Tôi ổn rồi. Anh ta đã vô tình bắt được tôi với một cú đấm ăn may mà tôi đã không thấy nó lao đến. Chuyện đó đã xảy ra. Quyền Anh là như vậy”.
Với chiến thắng này, Charlo đang muốn thống nhất thêm đai vô địch. Anh muốn đấu với nhà ĐKVĐ của IBF, võ sĩ Jarrett Hurd (người đã thắng Austin Trout ở hiệp 10 trong trận bảo vệ đai vô địch diễn ra ngay trước đó). “Hãy cho tôi một đai vô địch nữa. Hurd mới vừa chiến đấu và giành chiến thắng. Tôi muốn đai vô địch của Hurd. Tôi muốn Hurd”.
Nhưng Hurd sẽ không phải là đối thủ dễ nhằn. Tay đấm 27 tuổi người Mỹ này đang sở hữu thành tích chưa bao giờ phải… thi đấu quá hiệp 10 với 21 trận toàn thắng, trong đó có 15 trận thắng bằng knock-out.
Hạ knock-out Lubin, Charlo bảo vệ đai vô địch hạng bán trung WBC ảnh 1 Jarrett Hurd là một võ sĩ rất khó nhằn
Trong một kết quả đáng chú ý khác, Leo Santa Cruz đã đánh bại võ sĩ người Mỹ Chris Avalos bằng knock-out kỹ thuật ở hiệp đấu thứ 9 để bảo vệ thành công đai vô địch hạng lông của WBA (Super). Sau trận thắng thứ 34 trong sự nghiệp, Santa Cruz sẽ đối mặt với cựu vô địch Abner Mares vào năm sau…
Hạ knock-out Lubin, Charlo bảo vệ đai vô địch hạng bán trung WBC ảnh 2 Leo Santa Cruz bảo vệ thành công đai vô địch hạng lông của WBA (Super)

Tin cùng chuyên mục