Hạ Bình Dương, Nam Định chiếm lợi thế trước Cần Thơ ở trận “chung kết ngược”

Giành chiến thắng sát nút 2-1 trước Becamex Bình Dương, Nam Định giành lợi thế lớn trước Cần Thơ trong cuộc đua trụ hạng tại V-League 2018


Niềm vui của cầu thủ Nam Định sau trận thắng Bình Dương. Ảnh: MINH HOÀNG
Niềm vui của cầu thủ Nam Định sau trận thắng Bình Dương. Ảnh: MINH HOÀNG

Vòng 25 Nuti Cafe V-League 2018 đồng loạt diễn ra trên các sân cỏ cả nước chiều 2-10. Trên sân Thiên Trường, Nam Định đón tiếp Becamex Bình Dương trong trận đấu bản lề cho cơ hội trụ hạng. Để nuôi hy vọng ở lại sân chơi cao nhất của bóng đá nội, Nam Định buộc phải giành chiến thắng ở trận đấu này trước khi tiến tới trận “chung kết ngược” với Cần Thơ ở vòng 26.

Nhập trận với tư thế không còn gì để mất, Nam Định dồn lên tấn công ngay khi trận đấu bắt đầu. Tuy nhiên, trước một đối thủ khó chịu như Bình Dương, những chân sút của Nam Định gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm đến mảnh lưới của đối phương. Dù vậy, với quyết tâm lớn ở lại sân chơi V-League và kỳ vọng của hàng vạn khán giả nhà, phút thứ 27, Nam Định đã có bàn mở tỷ số do công của Văn Thuận.

Khi đã hết mục tiêu ở mùa giải, Bình Dương không còn động lực nào để vùng lên. Hiệp 2 trận đấu chứng kiến thế trận tiếp tục thuộc về đội chủ nhà Nam Định. Tuy vậy, phải đến phút 80. Nam Định mới thực sự cởi bỏ gánh nặng khi Viết Tú sút phạt đẹp mắt, ghi bàn thắng nâng tỷ số lên thành 2-0 cho đội chủ sân Thiên Trường.

Ở những phút cuối cùng, Bình Dương bất ngờ có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 1-2 do công của Tiến Linh. Đây là bàn thắng thứ 13, đưa Tiến Linh trở thành Vua phá lưới nội tính đến hết vòng 25 V-League 2018.

Như vậy, với việc Cần Thơ nhận thất bại 0-3 trước nhà tân vô địch Hà Nội trên sân Hàng Đẫy, Nam Định đang có lợi thế rất lớn trước trận chung kết ngược mùa giải năm nay với chính đối thủ này ở vòng 26. Chỉ cần một kết quả hòa trước đội bóng cuối bảng, Nam Định sẽ đẩy đối phương xuống hạng trực tiếp.

Tin cùng chuyên mục