Gustavo Poyet làm HLV trưởng Bordeaux

Ngay sau khi Bordeaux giành thắng lợi trước chủ nhà Nantes 1-0 ở vòng 22 Ligue 1, cổ đông lớn của đội bóng là Nicolas de Tavernost cho biết Bordeaux chỉ định Gustavo Poyet vào vị trí HLV trưởng.
Tân HLV Gustavo Poyet
Tân HLV Gustavo Poyet

Trước đó, Bordeaux đã sa thải HLV Jocelyn Gourvennec vì chỉ thắng 2/13 trận Ligue 1 trước đó. Người dẫn dắt Bordeaux thắng Nantes là HLV tạm quyền Eric Bedouet.

Poyet được chọn vì cựu danh thủ người Uruguay này có thể giúp phòng thay đồ Bordeaux thoải mái hơn. Hai cựu cầu thủ Fernando và Taricco sẽ trở lại đội bóng để hỗ trợ Poyet. Lẽ ra, Bordeaux công bố Poyet là tân HLV trước trận Nantes nhưng không vội mà để ông ta dự khán trận đấu này. Cựu sao Chelsea thừa nhận đã thấy một vài cầu thủ tốt trên sân, các cầu thủ trẻ cũng rất tiến bộ.

Ngoài công việc xây dựng đội bóng vững chắc trở lại thì Poyet phải nỗ lực giữ chân Malcom trước nỗ lực săn đón từ các CLB Premier League. Ông Tavernost cho rằng Malcom có thể rời Bordeaux vào mùa hè tới, còn hiện tại ở lại đội bóng nhằm giúp Bordeaux nhanh chóng vượt lên trong bảng xếp hạng.

Poyet từng chơi cho Chelsea từ năm 1997 đến 2001, sau đó ông chơi thêm 3 năm cho Tottenham trước khi giải nghệ. Ông bắt đầu hành nghề huấn luyện từ năm 2007, trải qua nhiều CLB nhỏ như Brighton, Sunderland, AEK Athens và Betis. Năm 2017 ông rời Shanghai Shenhua giữa mùa giải và giờ đã trở lại với bóng đá châu Âu.

Tin cùng chuyên mục