Guồng quay chóng mặt

Man.City là đội đầu tiên phát pháo trên thị trường chuyển nhượng với thương vụ trị giá 43 triệu bảng chiêu mộ tiền vệ Bernardo Silva
Pep Guardiola muốn gì, Khaldoon Al Mubarak (trái) sẽ đáp ứng
Pep Guardiola muốn gì, Khaldoon Al Mubarak (trái) sẽ đáp ứng
Họ cũng chuẩn bị công bố hợp đồng thủ thành Ederson với mức giá kỷ lục 35 triệu bảng. Nhưng, theo nguồn tin, Giám đốc bóng đá Txiki Begiristain hiện đang có mặt ở London kể từ cuối tuần qua để xúc tiến 2 thương vụ lớn khác, mua hậu vệ phải Kyle Walker của Tottenham và đặc biệt tiền đạo Alexis Sanchez của Arsenal.
Theo đánh giá, thương vụ Kyle Walker hoàn thành chỉ còn là vấn đề thời gian. Hậu vệ phải 27 tuổi người Anh được biết không còn hạnh phúc với HLV Mauricio Pochettino nên đã xác định sẽ ra đi trước 2 năm cuối hợp đồng. Vấn đề lúc này là Man.City hy vọng đàm phán sẽ hạ được mức giá yêu cầu 40 triệu bảng. Trong khi đó, thương vụ Alexis Sanchez mới là mối bận tâm lớn nhất của Begiristain, khi đối thủ hiện tại của họ còn có cái tên Bayern Munich. Dự kiến, nỗ lực kết nối với Arsenal sẽ được thực hiện vào cuối tuần này và Man.City tự tin có thể chiến thắng trong cuộc đua. Ngoài ra, thương vụ hậu vệ trái Benjamin Mendy của Monaco cũng gần hoàn tất.
HLV Pep Guardiola sau khi chia tay đồng loạt 5 cầu thủ hết hạn hợp đồng Willy Caballero, Bacary Sagna, Pablo Zabaleta, Gael Clichy, Jesus Navas, đã lên kế hoạch chiêu mộ từ 6 đến 8 ngôi sao để bù đắp vào những vị trí đó. Có thể hiểu, Pep quyết cải tổ mạnh mẽ đội hình Man.City sau mùa giải thất bại, khiến bảng hồ sơ đẹp đẽ của ông chịu “vết đen” khi lần đầu trắng tay ở mùa giải đầu tiên tại đội bóng mới. Và từ diễn biến hiện nay, cho thấy Pep đang muốn khi Man.City đá trận giao hữu chuẩn bị mùa giải đầu tiên vào ngày 20-7, ông phải có được những cầu thủ theo yêu cầu của mình. 
Tất nhiên, việc Begiristain di chuyển như con thoi cũng khẳng định sự ủng hộ của Ban lãnh đạo đối với Pep. Thông tin về khoản ngân quỹ lên đến 300 triệu bảng đang dần không còn là tin đồn, đặc biệt khi chính Chủ tịch Khaldoon Al Mubarak hôm thứ Ba bày tỏ sự ủng hộ tuyệt đối với Pep trên tờ Daily Mail: “Thông thường, một mùa giải trắng tay luôn là nỗi thất vọng. Nhưng ở trường hợp này thì không. Chúng tôi đặt niềm tin vào dự án của Pep và đang có góc nhìn khác, chúng tôi nhận thấy đội thực sự đang đi theo một hướng tích cực. Tôi rất vui mừng về cách chúng tôi phát triển, hài lòng về những điều mà Pep đã truyền vào đội hình và nhận thấy chúng tôi thực sự bắt đầu một quá trình phát triển tự nhiên trong tương lai. Man.City đã trải qua một chu kỳ 9 năm, mọi sự thay đổi đều khó khăn nhưng chúng tôi đang đi đúng hướng, có thể nhận thấy tương lai thành công ở phía trước”.

Tin cùng chuyên mục