Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2018: Quang Hải lọt vào tốp 10

Hội đồng Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2018 vừa chính thức công bố 10 gương mặt tiêu biểu năm 2018, trong đó tiền vệ Nguyễn Quang Hải là đại diện duy nhất cho lĩnh vực thể thao.

Quả bóng vàng Việt Nam 2018 Nguyễn Quang Hải lọt vào tốp 10 gương mặt trẻ tiêu biểu năm 2018.
Quả bóng vàng Việt Nam 2018 Nguyễn Quang Hải lọt vào tốp 10 gương mặt trẻ tiêu biểu năm 2018.

Quả bóng vàng Việt Nam năm 2018 Nguyễn Quang Hải sánh ngang với hoa hậu H'hen Niê ở lĩnh vực văn hóa nghệ thuật. Hải được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất Việt Nam 2018. Mùa giải vừa qua có thể coi là năm đại thắng đối với cá nhân Quang Hải. Cầu thủ này cùng với những ngôi sao bóng đá tài năng khác như Công Phượng, Xuân Trường, Bùi Tiến Dũng, Hà Đức Chinh, Đỗ Duy Mạnh, Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Văn Toàn, Phan Văn Đức… giành HCB tại giải vô địch U23 châu Á 2018, vào đến bán kết môn bóng đá nam tại ASIAD 18 ở Indonesia và cùng Đội tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch AFF Cup 2018, tròn 10 năm sau lần đăng quang đầu tiên hồi năm 2008.

Ở Asian Cup năm 2019, Quang Hải là một trong những cầu thủ thi đấu nổi bật của đội tuyển Việt Nam và góp công vào thành tích đi tới tứ kết giải đấu. Chen chân vào tốp 8 châu Á là thành tích lịch sử của bóng đá Việt Nam. Mới đây, Quang Hải được HLV Park Hang-seo chọn là thủ quân của đội tuyển U.23 Việt Nam chuẩn bị thi đấu ở vòng loại giải U.23 châu Á năm 2020 diễn ra ngay trên sân nhà.

Quang Hải sở hữu bảng thành tích đồ sộ trong năm 2018.
Ảnh hưởng của Quang Hải đối với giới trẻ là rất rõ rệt, cho nên không ngạc nhiên khi tiền vệ này lọt vào danh sách 10 gương mặt trẻ tiêu biểu của Việt Nam. Năm 2018, Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam - đơn vị được Trung ương Đoàn giao làm thường trực giải thưởng - nhận được 139 hồ sơ đề cử từ 48 đơn vị để xét chọn gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu ở các lĩnh vực: Học tập, nghiên cứu khoa học - sáng tạo, lao động sản xuất, kinh doanh - khởi nghiệp, quản lý hành chính nhà nước, quốc phòng, an ninh trật tự, thể dục thể thao, văn hóa nghệ thuật, hoạt động xã hội.

Ban tổ chức cho biết các ứng viên gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm nay đã tạo sức hút, dấu ấn lớn trong cộng đồng nhờ nỗ lực của bản thân và nhiều thành tích ấn tượng. 10 gương mặt đoạt giải trong số 20 ứng viên xuất sắc lọt vào vòng bình chọn trực tuyến từ ngày 25-1 đến nay, gồm:

1. H’Hen Niê (Lĩnh vực: Văn hóa – Nghệ thuật)

2. Nguyễn Đức Thành (Nghiên cứu khoa học – Sáng tạo)

3. Vòng Bính Long (Nghiên cứu khoa học – Sáng tạo)

4. Nguyễn Phương Thảo (Học tập)

5. Văn Đinh Hồng Vũ (Kinh doanh – Khởi nghiệp)

6. Trần Văn Thuyết (Lao động sản xuất)

7. Nguyễn Quang Hải (Thể dục thể thao)

8. Nguyễn Văn Thuận (Quốc phòng)

9. Lê Trọng Hiếu (An Ninh trật tự)

10. Lê Đình Hiếu (Hoạt động xã hội).

Tin cùng chuyên mục