Guardiola vẫn cay đắng về Champions League

Man.City sẽ hoàn thành “cú ăn 3” chưa từng có của bóng đá Anh nếu đánh bại Watford ở chung kết FA Cup đêm nay, nhưng HLV Pep Guardiola thừa nhận đây vẫn là một mùa giải không trọn vẹn vì thất bại ở Champions League.

HLV Pep Guardiola mùa này một lần nữa phải chia tay Champions League trong cay đắng. Ảnh: Getty Images
HLV Pep Guardiola mùa này một lần nữa phải chia tay Champions League trong cay đắng. Ảnh: Getty Images

Ngoại từ mùa giải đầu tiên trắng tay vì cần thích ứng với bóng đá Anh, thì 2 mùa giải sau đó của Pep là thành công tột bậc - mùa trước là chức vô địch Premier League vô số kỷ lục, và thắng Cúp Liên đoàn. Mùa này Man.Ciy đã bảo vệ thành công cả 2 danh hiệu đó, và giờ chuẩn bị hướng đến "cú ăn 3".

Tuy nhiên, thành công trên của nhà cầm quân 48 tuổi người Tây Ban Nha đã bị che mờ bởi thất bại liên tiếp ở Champions League - khi ông chỉ đưa đội vào vòng 1/8 ở mùa đầu tiên, và 2 mùa gần nhất đều dừng bước ở tứ kết trước những đối thủ họ vượt qua ở các giải đấu trong nước là Liverpool và Tottenham. Bản thân cựu HLV của Barcelona và Bayern Munich cũng thừa nhận: “Chúng tôi chắc chắn rất khao khát danh hiệu Champions League, đó là giấc mơ của tất cả những ai liên quan đến đội bóng này. Chúng tôi đang thành công trong nước, nhưng chắc chắn, cải thiện để thắng Champions League là ưu tiên trong tương lai”.

HLV Guardiola nói thêm: “Như các bạn đã thấy, Champions League là giải đấu khó khăn như thế nào. Đó là nơi mà những sai lầm nhỏ cũng khiến bạn phải trả giá bằng một hành trình nỗ lực trước đó. Chúng tôi không thể thành công ở Premier League nếu không có Aymeric Laporte trong đội hình, cậu ấy là bản hợp đồng tốt nhất chúng tôi từng thực hiện trong 4 hoặc 5 năm qua. Tuy nhiên, như các bạn đều biết, chỉ một vài thời điểm tồi tệ với Aymeric và sau 2 bàn thua khi đối đầu Tottenham ở lượt về tứ kết, Man.City đã phải dừng bước ở giải đấu này”.

“Tôi cần làm gì để đạt mục tiêu đó ở mùa tới ư? Tôi vẫn chưa biết. Nhưng chắc chắn, chúng tôi sẽ cố hết sức ở mùa tới. Và tôi cũng có thể thừa nhận rằng, cảm giác thắng Champions League sẽ không thể giống như khi chúng tôi đạt được những danh hiệu khác”.

Tin cùng chuyên mục