Guardiola ủng hộ Mourinho: “Anh ấy sẽ sớm trở lại!”

Ngay khi cùng Man.City giành quyền vào bán kết Cúp Liên đoàn khi đánh bại Leicester trong loạt sút luân lưu, HLV Pep Guardiola đã dành nhiều sự ủng hộ cho Jose Mourinho sau quyết định sa thải vào đầu ngày thứ ba.

Pep Guardiola và Jose Mourinho trong lần đối đầu gần nhất hồi giữa tháng 11, với Man.City giành chiến thắng 3-1 trên sân nhà. Ảnh: Getty Images
Pep Guardiola và Jose Mourinho trong lần đối đầu gần nhất hồi giữa tháng 11, với Man.City giành chiến thắng 3-1 trên sân nhà. Ảnh: Getty Images

Guardiola và Mourinho có lịch sử đối đầu đầy gai góc trong 3 năm ở Barcelona và Real Madrid. Trong mùa hè năm 2016, cả 2 lần lượt được bổ nhiệm ở 2 đại diện thành Manchester, và từng có lo ngại sự đối chọi này sẽ còn gay gắt hơn. Tuy nhiên, sự ganh đua của bộ đôi này đã thân thiện hơn rất nhiều trong 2 năm rưỡi qua ở Premier League, và điều đó cũng được thấy qua những chia sẻ của HLV Guardiola khi Mourinho lần thứ 2 trong sự nghiệp phải nhận quyết định sa thải.

“Tôi đứng về phía anh ấy”, Guardiola nhấn mạnh. “Là một người quản lý, chúng tôi chỉ có một mình. CLB ký hợp đồng với chúng tôi để cố gắng giành chiến thắng, và khi bạn không thắng, tôi biết điều gì sẽ xảy ra. Tất cả áp lực đè nặng lên vai chúng tôi. Nhưng Jose có rất nhiều kinh nghiệm, anh ấy là một người đàn ông mạnh mẽ. Anh ấy sẽ trở lại sớm và chúng tôi sẽ có cơ hội đối đầu nhau”.

HLV Guardiola nói về sự khắc nghiệt của nghề cầm quân, nhưng ít nhất tại thời điểm này, ông chắc chắn sẽ không phải trải nghiệm cảm giác khó khăn như 3 đồng nghiệp Slavisa Jokanovic (Fulham), Mark Hughes (Southampton) và Mourinho (Man.United). Bởi đơn giản, Man.City đang tiến đi mạnh mẽ trên hành trình chinh phục cả 4 danh hiệu mùa này.

Đoàn quân của Guardiola chỉ kém 1 điểm so với ngôi đầu Premier League của Liverpoool, họ vừa may mắn nhận được lá thăm mang tên Schalke 04 ở vòng 1/8 Champions League. Mới nhất, đêm thứ ba, là chiến thắng dù nhọc nhằn trên sân Leicester (hòa 1-1 trong 90 phút, thắng 3-1 trong loạt sút luân lưu) thì thành quả vẫn là tấm vé vào bán kết Cúp Liên đoàn, và cơ hội bảo vệ danh hiệu này càng trở nên rõ ràng hơn. Man.City chỉ chính thức nhập cuộc ở FA Cup với đối thủ là Rotherham United ở vòng 3 vào ngày 6-1-2019.

Tin cùng chuyên mục