Guardiola “tư vấn” Bayern chọn HLV: Phải chăng là Klopp?

Chủ tịch Bayern Munich, Uli Hoeness vừa tiết lộ về cuộc gặp với Pep Guardiola vào thứ ba, họ đã thảo luận về ứng viên hàng đầu thay thế vị trí của Carlo Ancelotti và cựu HLV của Hùm xám cũng đã tán đồng.

Jurgen Klopp dường như không còn hạnh phúc ở Liverpool. Ảnh: Getty Images
Jurgen Klopp dường như không còn hạnh phúc ở Liverpool. Ảnh: Getty Images

Sau khi sa thải HLV Ancelotti vào tuần trước, Bayern đang tiến hành tìm kiếm một HLV mới và Chủ tịch Hoeness đã có cuộc gặp với Guardiola tại một nhà hàng ở Munich hôm thứ Ba. Hoeness tiết lộ trên tờ Abendzeitung: “Chúng tôi gặp nhau như những người bạn. Tất nhiên, chúng tôi đã trao đổi về người mà Bayern có thể bổ nhiệm trong vài ngày tới, và Pep cũng rất tán đồng”.

Lúc này, cựu HLV Borussia Dortmud, Thomas Tuchel và nhà cầm quân trẻ Julian Nagelsmann của Hoffenheim là những ứng viên hàng đầu đảm nhận chiếc ghế nóng ở sân Allianz Arena. Theo đánh giá của truyền thông nước Đức, với việc Pep Guardiola “đồng ý” thì Tuchel là người sáng giá hơn cả vì cách đây 2 năm, ông từng muốn Tuchel trở thành người kế nhiệm mình khi quyết định rời Bayern.

Nhưng tình hình hiện đã khác, nhà cầm quân 44 tuổi đang “thất nghiệp” kể từ mùa hè khi rời Dortmud sau nhiệm kỳ 2 năm khá thất vọng. Trong khi đó, Bayern cũng không còn là một tập thể mạnh mẽ và gắn kết như hồi dưới quyền Pep. Việc một Ancelotti tài lăng và lão luyện phải rời đi vì bị “5 quyền lực đen” của đội chống phá, cho thấy họ cần một nhà cầm quân giỏi và mạnh mẽ hơn để sắp xếp lại tất cả.

Vì vậy, khi Uli Hoeness vẫn kín tiếng về ứng viên thì giới quan sát cũng đang nghĩ đến một cái tên khác là Jurgen Klopp - một trong những nhà cầm quân giỏi nhất bóng đá Đức nhưng hiện đang gặp khó tại Liverpool. Mới bước vào mùa giải thứ 3 tại bóng đá Anh, nhưng Klopp đang đối mặt những điều tồi tệ nhất sau khi đội đã bi loại ở Cúp Liên đoàn Anh, bị ngôi đầu Premier League bỏ xa đến 7 điểm chỉ sau 7 trận và 2 kết quả hòa ở Champions League khiến họ đối mặt nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng.

Klopp không phải là một nhà cầm quân dở, thắng 2 Bundesliga và biến Dortmud thành một thế lực của Champions League trong nhiều năm là minh chứng cho tài năng của ông. Nhưng cách làm của vị chiến lược gia 50 tuổi này dường như không thích hợp với môi trường “sặc mùi tiền” ở Premier League. Ngoài ra, đối mặt liên tục với môi trường rất “nhộn nhịp” của giới truyền thông Anh quốc cũng là điều mà ông không hề thích thú.

Thực ra, Bayern dễ dàeo ng đưa ra quyết định bổ nhiệm Tuchel nếu họ muốn. Việc nhà vô địch Đức trì hoãn cho đến lúc này cũng như “hội ý” với Guardiola cho thấy họ có thể đang rất muốn thuyết phục Klopp quay trở lại Bundesliga. Liệu sẽ có một quyết định từ chức của Klopp tại Liverpool trong những ngày tới hay không? Cựu trung vệ nổi tiếng của Đức, Christoph Metzelder: “Tôi nghĩ Jurgen Klopp sẽ sẵn sàng. Ông ấy là một nhà cầm quân hàng đầu, một người cũng có thể khiến mọi mối quan hệ quyền lực đang phức tạp trở nên tuyệt vời. Không ai thích hợp với Bayern như Klopp”.

Tin cùng chuyên mục