Guardiola tiết lộ bất ngờ về người hùng Kompany

Vincent Kompany vừa ghi bàn thứ 20 trong sự nghiệp ở Man.City, một pha lập công được xem có thể quyết định đến cơ hội bảo vệ danh hiệu chức vô địch Premier League. Tuy nhiên, đây cũng có thể là pha lập công cuối cùng của người đội trưởng huyền thoại của sân Etihad.

Vincent Kompany tỏa sáng xứng danh vai trò thủ lĩnh. Ảnh: Getty Images
Vincent Kompany tỏa sáng xứng danh vai trò thủ lĩnh. Ảnh: Getty Images

Cú sút từ 30 mét đầy quyết đoán của trung vệ 33 tuổi đưa bóng găm thẳng vào góc chết ở phút 70, đó là bàn thứ 100 trên mọi đấu trường của Man.City trên sân nhà Etihad mùa này, nhưng là bàn duy nhất của họ vào lưới đối thủ Leicester quá ngoan cường và nguy hiểm trong trận cầu áp chót vốn nhiều áp lực. Một lần nữa, bằng một cách nào đó, Man.City vẫn tiếp tục nối dài mạch thắng của mình ở Premier League lên con số 13, và lấy lại ngôi đầu từ tay Liverpool với 1 điểm nhiều hơn. Như vậy đã chắc chắn, Premier League mùa giải 2018-2019 chỉ có thể xác định nhà vô địch ở vòng đấu cuối cùng ngày 12-5, khi Liverpool chào đón Wolves còn Man.City sẽ làm khách ở Brighton.

Với Kompany, pha lập công qua trọng trong đêm thứ hai của anh cũng đồng nghĩa bản thân anh có cơ hội lần thứ 4 nâng chức vô địch Anh cùng Man.City. Tuy nhiên, tương lai của anh ở sân Etihad thì vẫn chưa có gì chắc chắn. Đây là mùa giải thứ 11 của ngôi sao người Bỉ tại Man.City và cũng là mùa cuối cùng trong hợp đồng hiện hành. Và HLV Pep Guardiola cũng xác nhận: “Chúng tôi chỉ thảo luận với Vincent vào cuối mùa, cậu ấy biết rõ điều đó. Vincent đơn giản là một cầu thủ phi thường! Vincent đã giúp tôi rất nhiều trong những năm ở đây. Tôi buồn vì không thể sử dụng cậu ấy nhiều trong mùa giải này, nhưng chúng tôi luôn biết rằng có thể tin tưởng vào tính cách của cậu ấy”.

Niềm tin của Guardiola dành cho Kompany luôn rất rõ ràng, đó là khi anh thoát được rắc rối về thể trạng thì vị trí trên sân luôn được đảm bảo. Đổi lại, ngôi sao người Bỉ cũng luôn chứng tỏ được vai trò đội trưởng của mình. Ở trận thắng vừa qua, hình ảnh Kompany dùng thân mình ngăn cản một cú sút, cũng như chỉ huy hàng hậu vệ bình tĩnh hóa giải áp lực rất lớn mà Leicester tạo ra đầu trận, đã nói rõ lên tất cả.

Guardiola tiết lộ bất ngờ về người hùng Kompany ảnh 1 Những khoảnh khắc mà người hâm mộ Man.City hy vọng sẽ không phài là cuối cùng của người đội trưởng. Ảnh: Daily Mail 

Nhưng thú vị là, ở thời điểm then chốt nhất, khi Kompany tung cú sút từ 30 mét để ghi bàn, thì đó là quyết định mà HLV Guardiola không hề mong đợi: “Thành thật mà nói, tôi đã không tự tin khi nhận thấy rằng cậu ấy thật sự đã quyết định táo bạo. “Đừng sút! Chuyền đi, chuyền đi’ - tôi đã nghĩ như vậy. Nhưng, cậu ấy đã có một quyết định tốt! Cậu ấy là một người luôn đầy sự tự tin, đẳng cấp, bản lĩnh và điều đó đã giúp chúng tôi giành chiến thắng trong trận đấu”.

Và HLV Guardiola cũng hạnh phúc khi nói về ngày cuối cùng tại Brighton, nơi một chiến thắng sẽ giúp họ trở thành đội đầu tiên sau 10 năm bảo vệ thành công danh hiệu: “Vẫn còn một trận đấu nữa. Chúng tôi rất hạnh phúc vì hôm nay, nếu không có chiến thắng, chúng tôi gần như không thể giành được danh hiệu. Không chỉ tôi, mọi cầu thủ đếu nhận thức rất rõ hành trình vẫn chưa kết thúc. Brighton vừa có một kết quả hòa ở Arsenal, họ dù trụ hạng nhưng khẳng định vẫn chưa sẵn sàng cho kỳ nghỉ hè. Chúng tôi cũng từng đối đầu họ ở bán kết FA Cup vài tuần trước và biết đối thủ là khó khăn như thế nào. Mặc dù vậy, quyền quyết định nằm trong tay chúng tôi! Chúng tôi từng bị bỏ xa đến 7 điểm, nhưng giờ chức vô địch không còn xa nữa”.

Tin cùng chuyên mục