Guardiola tiếc cho Man.United, Chelsea

HLV Pep Guardiola thừa nhận ông cảm thấy tiếc cho 2 đội bóng có tiềm năng rất tốt như Chelsea và Man.United, bởi trong điều kiện bình thường của những mùa giải trước thì phong độ của họ lúc này xứng đáng là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

HLV Pep Guardiola vẫn thận trọng khi bàn về cơ hội vô địch. Ảnh: Getty Images
HLV Pep Guardiola vẫn thận trọng khi bàn về cơ hội vô địch. Ảnh: Getty Images

Man.City của Pep Guardiola lúc này đang tiến đi với sức mạnh khó cản, thắng 17/18 vòng đấu đầu tiên bất bại - bao gồm kỷ lục 16 chiến thắng liên tiếp. Cũng từ đó, họ bỏ xa những đối thủ còn lại, hơn 11 điểm so với đội xếp ngay sau và hơn 14 điểm so với đội thứ 3 là Chelsea, đồng thời đẩy 2 đội bóng này vào những chỉ trích.

Đang có đánh giá Man.City đã cầm chắc chức vô địch mùa này, nhưng Guardiola đã rất khiêm tốn với thông điệp được Daily Mirror trích dẫn: “Tôi chưa từng nói xấu về đối thủ của tôi trong 18 tháng trên đất Anh. Man.United và Chelsea xứng đáng được tôn trọng hơn thay vì những chỉ trích hiện tại, vì họ đang có đủ điểm để trở thành nhà vô địch. Chelsea chơi 10 trận gần nhất, đã thắng 8, hòa 1 và chỉ thua 1. Đó là những con số khẳng định đây là một đội có năng lực trở thành những nhà vô địch. Man.United cũng vậy. Họ đều đang có một mùa giải tuyệt vời. Và đây là lý do tại sao tôi nói cuộc đua vẫn chưa chấm dứt. Chúng tôi chỉ hoàn thành một nửa nhiệm vụ, đang nhận thức rõ chỉ cần một kết quả tiêu cực trong thời gian tới thì tình hình có thể sẽ thay đổi”.

Man.City sẽ kết thúc lượt đi bằng trận tiếp đón Bournemouth vào đêm nay, ở lượt trận thứ 19. Và theo đánh giá, với năng lực hiện tại, thì đây là trận cầu mà Man.City sẽ thắng, thậm chí có thể thắng tiếp Newcastle, Crystal Palace, Watford sau đó để giúp Pep Guardiola thiết lập kỷ lục mới 20 chiến thắng liên tiếp, vượt qua 19 chiến thắng từng lập được khi dẫn dắt Bayern Munich.

Và Guardiola chia sẻ thêm: “Tôi không nghĩ về kỷ lục, tôi không biết điều gì sẽ xảy đến trong thời gian tới nhưng tôi thật sự không mong đợi nó. Tôi rất vui với vị trí và những gì Man.City làm được, nhưng đây thật sự là điều tôi chưa từng mong đợi sẽ xảy ra. Tôi xin nhấn mạnh lại, thành tích của Man.City cho đến lúc này là một điều bất thường. Điều chúng tôi quan tâm lúc này không phải là một kỷ lục nào đó, chúng tôi chỉ cố gắng không để bị đánh bại và sau đó xem sẽ nhận được những gì”.

Tin cùng chuyên mục