Guardiola thừa nhận cầu thủ Man.City vẫn còn sốc

HLV Pep Guardiola tiết lộ các cầu thủ Man.City vẫn chưa hoàn toàn chấp nhận thực tế họ đã bị loại khỏi Champions League bởi Tottenham - đối thủ mà họ sẽ tái đấu tại mặt trận Premier League vào đêm nay.

Man.City (phải) liệu đã sẵn sàng “đòi nợ” Tottenham? Ảnh: Getty Images
Man.City (phải) liệu đã sẵn sàng “đòi nợ” Tottenham? Ảnh: Getty Images

Man.City đã đánh bại Tottenham 4-3 ở lượt về tứ kết, nhưng tổng tỷ số hòa 4-4 khiến đoàn quân của Pep Guardiola phải dừng bước vì luật bàn thắng sân khách. Chỉ 3 ngày sau khi giấc mơ “ăn 4” tan vỡ, Man.City tiếp tục chào đón Tottenham ở Etihad, lần này vẫn là mục tiêu phải thắng để qua đó duy trì cuộc đua vô địch Premier League.

Nhưng HLV Guardiola thừa nhận: “Những gì vừa xảy ra chắc chắn sẽ để lại những nỗi đau. Với bản thân, tôi muốn cầu thủ của mình lưu giữ mọi điều mà họ đã trải qua. Sẽ thật khó để sớm quên đi những gì đã xảy ra hôm thứ tư, sẽ cần rất nhiều thời gian để quên nó! Tuy nhiên, quãng thời gian tới có thể sẽ mang lại những trải nghiệm thú vị, khi cầu thủ chơi bóng với tâm niệm rằng họ không nên phạm phải những sai lầm tương tự như thế”.

Man.City đang kém 2 điểm so với ngôi đầu của Liverpool, nhưng họ chơi ít hơn 1 trận. Nếu đoàn quân của HLV Guardiola toàn thắng cả 5 trận cuối, họ nghiễm nhiêm trở thành đội đầu tiên sau 10 năm bảo vệ thành công chức vô địch Premier League. Tất nhiên, sau những gì vừa diễn ra, sẽ không dễ để các ngôi sao sân Etihad chơi trận cầu tốt nhất của mình, trước một đối thủ vừa gây cho họ một nỗi đau.

Guardiola thừa nhận cầu thủ Man.City vẫn còn sốc ảnh 1 Vượt qua nỗi thất vọng bị loại ở Champions League là thử thách lớn. Ảnh: Getty Images       

HLV Guardiola  nói thêm trong buổi họp báo trước trận vào thứ sáu: “Tôi hy vọng về một phản ứng tốt nhất có thể. Chúng tôi còn 5 trận ở Premier League và một trận đấu tại FA Cup. Ngày mai là một trận đấu khác với Tottenham. Tôi đã có những đánh giá về sự hồi phục, cả thể chất lẫn tinh thần của các cầu thủ. Tôi sẽ có quyết định về đội hình trong đêm nay và chúng ta hãy chờ xem điều gì xảy ra vào thứ bảy”.

Dù bị Tottenham loại khỏi Champions League, nhưng thực tế là Man.City đã thắng 4/5 lần đối đầu gần nhất ở mọi đấu trường. Man.City cũng đang có mạch 9 chiến thắng ở Premier League, thắng 16/17 trận sân nhà mùa này. Ngược lại, Tottenham toàn thua 4 chuyến làm khách gần nhất ở Premier League, chỉ thắng được 1 (thua 6) trong 8 lần gần nhất làm khách tại Etihad ở đấu trường số 1 nước Anh - và thủng lưới với hiệu suất 2,9 bàn/trận.

Tin cùng chuyên mục