Guardiola “thật sự e ngại” Leicester

Không thể thắng Leicester trên sân nhà ở trận đấu muộn nhất vòng đấu áp chót vào thứ hai, Man.City cũng xem như kết thúc cơ hội bảo vệ danh hiệu. Áp lực là một phần, nhưng điều quan trọng nhất là đội khách thật sự đang cho thấy năng lực làm nên cuộc lật đổ.

Man.City (trái) đã thất bại trước Leicester ở lượt đi. Ảnh: Getty Images
Man.City (trái) đã thất bại trước Leicester ở lượt đi. Ảnh: Getty Images

Liverpool sau chiến thắng 3-2 tại Newcastle hôm thứ bảy đã trở lại ngôi đầu, vẫn với 2 điểm nhiều hơn, nên Man.City phải thẳng để xoay chuyển cục diện một lần nữa. Chỉ có thắng tại Etihad vào thứ hai, Man.City mới có thể đẩy cuộc đua vô địch Premier League vào vòng đấu cuối quyết định vào Chủ nhật tới - thời điểm Liverpool chào đón Wolves còn Man.City làm khách ở Brighton.

Man.City đang toàn thắng 12 trận Premier League gần nhất, tuy nhiên, họ gặp vấn đề nhân sự khi Kevin de Bruyne chấn thương gân kheo còn tiền vệ trung tâm quan trọng nhất Fernandinho vẫn đang hồi phục sau vấn đề ở đầu gối. Phía ngược lại, Leicester không có bất kỳ tổn thất nào về nhân sự, họ cũng đang rất tự tin vào phong độ ấn tượng thắng 5 chỉ thua 2 trong 8 trận kể từ khi HLV Brendan Rodgers lên nắm đội vào đầu tháng 3. Ngoài ra, Bầy cáo không chỉ ra sân với tâm lý thoải mái nhất, bởi họ đã trụ hạng và nếu có thể giành chiến thắng tại Etihad, thì phần thưởng có thể là vị trí thứ 7 cùng cơ hội dự Europa League.

Một đối thủ như thế, và cần biết thêm Leicester sẽ tự tin sau chiến thắng 2-1 ở lượt đi mùa này, rõ ràng đã khiến HLV Pep Guardiola không thể “kê gối ngủ yên”. Đặc biệt hơn nữa, khi đối đầu ông là đồng nghiệp tài ba Brendan Rodgers - người từng cùng Celtic cầm hòa Man.City cả 2 trận ở vòng bảng Champions League mùa 2016-2017, và với tư cách một nhà cầm quân cũ của Liverpool thì Rodgers chắc chắn muốn ngăn Man.City chiến thắng hôm nay.

Guardiola “thật sự e ngại” Leicester ảnh 1 HLV Pep Guardiola (trái) sẽ gặp khó trước tài năng của đồng nghiệp Brendan Rodgers. Ảnh: Getty Images 

HLV Guardiola đánh giá: “Tôi nghĩ Brendan đã thể hiện phẩm chất của mình như một nhà cầm quâm tài năng, người chỉ 2 tháng đã khiến xây dựng được lối chơi tốt ở Leicester. Anh ấy có lẽ cũng là một nhà cầm quân hạnh phúc khi sở hữu chất lượng đội hình rất tốt. Đội bóng này hiện đang chơi phản công tuyệt vời, khi họ có chất lượng đáng kinh ngạc của Youri Tielemans và James Maddison, và với những người trong hệ thống tấn công với Jamie Vardy, Harvey Barnes, Demarai Gray và Marc Albrighton. Họ thật sự rất nhanh”.

Khi được hỏi liệu có nghĩ Leicester với cơ hội hạn chế giành vị trí thứ 7 sẽ mang tâm lý thoải đến Etihad hay không? HLV Guardiola nhấn mạnh: “Với tôi câu hỏi này thật sự vô nghĩa. Mọi HLV đều muốn chiến thắng và họ sẽ đến đây để chơi trận đấu hay nhất của mình. Đặc biệt khi phía trước họ là thách thức tuyệt vời, đó là chiến thắng nhà vô địch. Tôi chắc rằng, các cầu thủ Leicester sẽ không xem chuyến làm khách đến đây là một kỳ nghỉ”.

Tin cùng chuyên mục