Guardiola thật sự đã muốn đoàn tụ Messi?

Theo tờ AS của Tây Ban Nha, Man.City sẵn sàng gây chấn động trong thị trường chuyển nhượng mùa đông này bằng kỷ lục chuyển nhượng 400 triệu EUR (360 triệu bảng) mua Lionel Messi từ Barcelona.

Pep Guardiola (phải) và Lionel Messi có mối quen hệ rất tốt khi còn ởBarcelona. Ảnh: Getty Images
Pep Guardiola (phải) và Lionel Messi có mối quen hệ rất tốt khi còn ởBarcelona. Ảnh: Getty Images

Siêu sao 5 lần thắng Quả bóng vàng gần đây được biết không hạnh phúc ở Barca, việc dù đồng ý hợp đồng mới nhưng vẫn trù trừ chưa đặt bút ký cũng được báo giới Tây Ban Nha xem như một khả năng rằng anh đang cân nhắc việc ra đi. Cầu thủ 30 tuổi người Argentina chỉ còn hợp đồng đến cuối mùa, nên anh có thể tự do đàm phán với đối tác trong tháng 1-2018 và Man.City đầy tham vọng với ông thầy cũ Pep Guardiola rõ ràng là một lựa chọn hàng đầu nếu Messi quyết định ra đi. Và theo AS thì “các cuộc đối thoại nghiêm túc đã được tổ chức”.

Mới đây, tiền vệ Fernandinho tự tin tuyên bố Man.City có đủ tiềm lực tài chính để mua bất kỳ cầu thủ nào trên thế giới, bao gồm Messi hay Cristiano Ronaldo, nếu ban lãnh đạo thật sự muốn. Liệu đây sẽ là thời điểm để họ làm điều đó? Theo tờ Mirror bình luận, với diễn biến hiện tại, dù đã chi hơn 200 triệu bảng cho các tân binh trong mùa hè vừa qua, nhưng màn trình diễn bùng nổ của thầy trò HLV Guardiola có vẻ đã thật sự khiến các ông chủ giàu hào hứng và sẵn sàng đáp ứng mong muốn của nhà cầm quân này. Vì họ cũng tin rằng, nếu cần có thêm Messi, Man.City chắc chắn sớm vươn đến tầm vóc của một đội bóng thống trị châu Âu.

Man.City liên tiếp làm ăn có lãi trong 3 năm qua, việc UEFA sau mùa hè qua khẳng định họ không có lý do gì điều tra tình hình tài chính của CLB này, bất chấp đã chi hơn 200 triệu bảng tiền mặt, là một mình chứng cho sức mạnh tại chính đó. Rõ ràng, mức giá kỷ lục 360 triệu bảng mua Messi là rất lớn, nhưng theo tin gần đây từ The Sun, thì Man.City đã sẵn sàng bán tiền đạo Sergio Aguero cho AC Milan với giá 80 triệu bảng để bù đắp ngân sách. Ngoài ra, chiến lược trẻ hóa của HLV Guardiola cũng đang đảm bảo Man.City có thể trụ trên đỉnh cao trong một thời gian dài và nếu có được “mảnh ghép hoàn hảo” Messi, thì họ không cần phải chi tiêu quá lớn trong vài năm tới.

Ở một động thái khác, tờ Don Balon của Tây Ban Nha loan tin Man.City sẽ cạnh tranh với Man.United khi cân nhắc chi 40 triệu EUR mua lại hợp đồng của Sergi Roberto - một cầu thủ đa năng có thể đá hậu vệ cánh hoặc tiền vệ phòng ngự - vào đầu năm tới. Theo đó, cầu thủ 25 tuổi người Tây Ban Nha đang thất vọng khi chưa được đề nghị hợp đồng mới.

Tin cùng chuyên mục