Guardiola nói gì về chiến thắng kỷ lục?

Bỏ lại một bên những hòa nghi, nhà vô địch Man.City đã tự tin và tập trung phô diễn năng lực tấn công kinh người để hủy diệt Watford đến 8-0, cũng đồng thời ghi chiến thắng lớn nhất lịch sử đội bóng tại giải vô địch Anh trong tuần kỷ niệm 125 năm ngày thành lập CLB.

HLV Pep Guardiola cũng bất ngờ với cách đội bóng của ông tạo kỷ lục. Ảnh: Getty Images
HLV Pep Guardiola cũng bất ngờ với cách đội bóng của ông tạo kỷ lục. Ảnh: Getty Images

Man.City đã vượt lên dẫn 5-0 chỉ sau 18 phút, nhờ các bàn thắng của David Silva, Sergio Aguero, Riyad Mahrez, Bernardo Silva và Nicolas Otamendi, để từ đó làm được điều chưa từng có đội bóng nào làm được trong kỷ nguyên Premier League. Bernardo Silva tiếp tục hoàn thành cú hat-trick sau hiệp một, và Kevin De Bruyne ấn định kết quả 8-0 ở phút 85, và cũng đồng thời tạo nên chiến thắng có cách biệt lớn thứ nhì trong kỷ nguyên Ngoại hạng - chỉ kém kết quả Man.United đè bẹp Ipswich Town 9-0 vào tháng 3-1995.

Trận thua sốc 2-3 cuối tuần trước tại Norwich đã khiến đoàn quân của HLV Pep Guardiola chịu nhiều ánh nhìn hoài nghi về khả năng bảo vệ chức vô địch. Thêm vào đó còn có những lo ngại về cuộc khủng khoảng ở vị trí trung vệ với chấn thương dài hạn của Aymeric Laporte và John Stones. Tuy nhiên, sau 2 trận tiền vệ Fernandinho được kéo về đá trung vệ khá thành công, trong khi các ngôi sao tấn công đã tỏ rõ trách nhiệm san sẻ gánh nặng không chỉ bằng cách tạo áp lực lên đối thủ, còn là chắt chiu hơn trước cơ hội ghi bàn, thì mọi chuyện đã được giải quyết rất êm đẹp.

Man.City thắng lớn 2 trận gần nhất trên mọi đấu trường, ghi 11 bàn và không để thủng lưới! HLV Guardiola nói về chiến thắng gần nhất: “Chúng tôi dứt điểm trúng mục tiêu 5 lần và ghi 5 bàn. Chất lượng từ các cầu thủ tấn công của chúng tôi đã tạo ra sự khác biệt. Trong những phút đầu tiên, chúng tôi đã cho Watford hai cơ hội lớn nhưng họ đã không thể ghi bàn. Trong khi ở phía trước, chúng tôi có một số lượng rất lớn các tài năng và họ đã làm những gì cần làm”.

Guardiola nói gì về chiến thắng kỷ lục? ảnh 1 Man.City quá xuất sắc để thật sự đánh tan mọi sự hoài nghi từ bên ngoài. Ảnh: Getty Images

Đây là lần thứ 3 trong lịch sử Man.City có đến 6 cầu thủ ghi tên mình lên bảng tỷ số trong một trận đấu ở Premier League, và 2 trong số đó dưới quyền Pep Guardiola - sau lần gần nhất trước Stoke City ngày 14-10-2017. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha đánh giá thêm: “Điều tôi thích nhất ở trận đấu này, là theo thông thường khi dẫn 5-0 trong hiệp một, thì hiệp hai thường diễn ra nhàm chán và các cầu thủ thường thi đấu tùy hứng. Nhưng hôm nay chúng tôi hoàn toàn nghiêm túc, vẫn gây được áp lực lớn, tiếp tục chơi tốt và ghi bàn”.

Và Pep cũng đáp trả những hoài nghi: “Mọi người vẫn không hiểu - các nhà báo, chuyên gia và cựu cầu thủ - rằng thua trận là một phần của cuộc sống. Chúng tôi thắng lớn hôm nay nhưng hiện tôi vẫn có cùng cảm giác như sau trận đấu với Norwich, vì tôi không nghĩ trước đó là một màn trình diễn tồi. Chúng tôi có thể thua một trận đấu, nhưng chắc chắn chúng tôi sẽ không đánh mất cách tiếp cận mọi trận đấu và cách chúng tôi phản ứng sau những kết quả không thuận lợi”.

Tin cùng chuyên mục