Guardiola “nhắc nhẹ” Leroy Sane

HLV Pep Guardiola hy vọng Leroy Sane có thể vượt qua nỗi thất vọng bị loại khỏi đội hình tuyển Đức dự World Cp 2018, vì bất kỳ tâm lý tiêu cực nào cũng có dẫn đến một mùa giải thảm họa về mặt cá nhân.

Leroy Sane thay đổi kiểu tóc, nhưng quan trọng nhất anh cần là thay đổi tâm lý. Ảnh: Getty Images
Leroy Sane thay đổi kiểu tóc, nhưng quan trọng nhất anh cần là thay đổi tâm lý. Ảnh: Getty Images

Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Premier League mùa qua bị gạch tên khỏi thành phần 23 cầu thủ dự World Cup của tuyển Đức rõ ràng là một cú sốc lớn. Mùa qua, cầu thủ 22 tuổi này thật sự đã trình diễn thứ phong độ đỉnh cao nhất cùng Man.City, khi anh ghi 14 bàn và có 19 pha kiến tạo (10 bàn và 15 pha kiến tạo ở Premier League).

Ra sân 15 phút cuối trận thua Borussia Dortmund 0-1 ở giải giao hữu International Champions Cup vào hôm qua là lần đầu tiên Leroy Sane trở lại sân cỏ sau cú sốc này, và HLV Guardiola cũng có chia sẻ về ngôi sao của mình: “Leroy phải biết chấp nhận về những thực tế đã xảy ra và biến nó thành quyết tâm để mạnh mẽ hơn. Cậu ấy còn quá trẻ và hãy lạc quan hướng về tương lai. Mọi cú sốc dù là rất lớn thì cũng sẽ qua”.

“Leroy phải chấp nhận nó và tiến về phía trước”, HLV Guardiola nói thêm. “Cậu ấy có cơ hội rất lớn cùng tuyển Đức và trước hết với chúng tôi, cậu ấy sẽ có một mùa giải khác để thể hiện chất lượng. Leroy vẫn cần phải cải thiện hơn nữa, nhưng trước hết phải cố gắng duy trì phong độ từ thể hiện ở mùa trước. Chúng tôi rất vui khi cậu ấy đã sẵn sàng một lần nữa”.

Guardiola “nhắc nhẹ” Leroy Sane ảnh 1 Riyad Mahrez (trái) khá tự tin trong ngày ra mắt. Ảnh: Getty Images 

Ở trận đấu hôm thứ bảy, một sự xuất hiện đáng chú ý là Riyad Mahrez, khi tân binh trị giá 60 triệu bảng được trao cơ hội ra mắt ngay từ đầu. Bên cạnh Raheem Sterling, Bernardo Silva thì giờ đây, Leroy Sane đang đối mặt thêm một mối đe dọa khác ở vị trí tân công biên. Bản thân Mahrez, Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải 2015-2016 ghi cùng Leicester lập chiến tích vô địch Premier League, cũng đầy tự tin sau màn ra mắt khá tốt: “Tôi hài lòng về bản thân, đó là một trận đấu tốt. Chúng tôi đã có một số khoảnh khắc tuyệt vời. Điều quan trọng nhất là tôi đã có những phút đầu tiên Để hiểu hơn cần phải làm gì để có thể chơi theo cách của CLB. Đây là một khởi đầu tốt”.

Tin cùng chuyên mục