Guardiola, Mourinho “đánh hội đồng” tâm lý với Klopp

HLV Jose Mourinho và Pep Guardiola thừa nhận ấn tượng với chất lượng rất cao trong đội hình Liverpool, nhưng cảnh báo đồng nghiệp Jurgen Klopp đang tự gây rắc rối với bản thân vì nêu rõ mục tiêu phải thắng danh hiệu Premier League mùa này.

HLV Jose Mourinho tin rằng Jurgen Klopp đang tự gây rắc rối với bản thân. Ảnh: Getty Images
HLV Jose Mourinho tin rằng Jurgen Klopp đang tự gây rắc rối với bản thân. Ảnh: Getty Images

Liverpool đã chi gần 170 triệu bảng cho mùa hè chuyển nhượng vừa qua, và khi bước vào mùa giải mới với tư cách á quân Champions League, HLV Klopp không ngần ngại tuyên bố đây là mùa giải Lữ đoàn đỏ trở lại cuộc đua vô địch ở mọi đấu trường. Thực tế cũng đã cho thấy đó không phải là tuyên bố suông. Liverpool là đội duy nhất vẫn đang bất bại tại Premier League và ở vòng 16 vừa qua, đã vượt qua Man.City để chiếm lĩnh ngôi đầu với 1 điểm nhiều hơn. Đoàn quân của HLV Klopp cũng đã giành quyền vào vòng 1/8 Champions League.

Nhưng, Mourinho bày tỏ quan điểm: “Khi bạn nhận thấy tiềm năng có thể thách thức danh hiệu, việc bạn không che dấu nó là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, thắng được danh hiệu hay không là chuyện khác, đó mới là vấn đề. Thật dễ để đưa ra một tuyên bố, nhưng chẳng phải lúc nào tiềm năng lớn cũng đi kèm với thắng danh hiệu. Theo cách nói của Jurgen, tôi nghĩ họ xem thắng Premier League năm nay là mục tiêu phải đạt được. Nhưng, tuyên bố quá sớm như thế theo tôi không phải ý hay”.

Trong khi đó, Man.City với mục tiêu bảo vệ danh hiệu và vẫn đang thể hiện chất lượng hàng đầu, chắc chắn không dễ dàng để Liverpool qua mặt. HLV Guardiola cũng vừa đưa ra đánh giá: “27 năm không vô địch Anh là quãng thời gian rất dài. Họ đang thách thức lịch sử của mình. Tất nhiên Liverpool đang chơi rất tốt, họ đánh rơi rất ít điểm số và nhiệm vụ của Man.City là phải duy trì sự sẵn sàng để vượt lên trong mọi thời điểm”.

Guardiola, Mourinho “đánh hội đồng” tâm lý với Klopp ảnh 1 HLV Pep Guardiola rõ ràng đang thận trọng với sức mạnh mà Liverpool đang có. Ảnh: Getty Images   

Trước mắt, vào Chủ nhật này, Man.United sẽ mang đến cho Liverpool một thách thức lớn đối với tham vọng của đội chủ sân Anfiled. Mourinho chưa từng thua tại Anfield kể từ năm 2007, và nếu kết quả đó một lần nữa xảy ra, Liverpool có thể sẽ phải trả lại ngôi đầu cho Man.City - đội nhiều khả năng sẽ thắng khi tiếp đón Everton trên sân nhà vào hôm nay.

Mặc dù vậy, bản thân đội khách lại đang đối mặt với vấn đề rất lớn. Ngoài phong độ khủng hoảng dẫn đến việc kém ngôi đầu của Liverpool đến 16 điểm, Mourinho cuối tuần này có thể thiếu đến 9 trụ cột: gồm Victor Lindelof và Alexis Sanchez chắc chắn vắng mặt, trong khi khả năng ra sân của Chris Smalling, Luke Shaw, Marcos Rojo, Matteo Darmian, Scott McTominay, Anthony Martial và Diogo Dalot đều trong diện nghi ngờ.

Tin cùng chuyên mục