Guardiola lý giải vì sao không “ngán” Liverpool

HLV Pep Guardiola khẳng định phong độ của Liverpool không phải là mối quan tâm của ông, bất chấp đội chủ sân Anfield đang được nhìn nhận như là thách thức lớn đối với tham vọng trở thành đội đầu tiên sao 10 năm bảo vệ thành công danh hiệu Premier League.

Pep Guardiola đầy tự tin vào năng lực chiến thắng của Man.City. Ảnh: Getty Images
Pep Guardiola đầy tự tin vào năng lực chiến thắng của Man.City. Ảnh: Getty Images

Liverpool đang là đội dẫn đầu Premier League, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp có nhiều hơn 2 điểm so với Man.City. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Guardiola đang chơi ít hơn 1 trận, 30 so với 31, và nếu thắng từ nay đến cuối mùa thì Man.City nghiễm nhiên trở thành đội bóng đầu tiên kể từ sau Man.United mùa 2008-2009 có thể bảo vệ thành công danh hiệu vô địch.

Hành trình “8 trận phải thắng” của Man.City bắt đầu bằng chuyến làm khách tại Fulham vào hôm nay. Và thậm chí, nếu Man.City tiếp tục nối dài mạch thắng ở Premier League lên con số 7 còn Liverpool thu về kết quả bất lợi khi đón tiếp Tottenham sau đó 1 ngày, thì diễn biến cuộc đua còn trở nên thải mái hơn với nhà đương kim vô địch. Nhưng HLV Guardiola nhấn mạnh: “Tốt nhất là đừng quan tâm về Liverpool. Thứ đáng quan tâm duy nhất là cơ hội đang nằm trong tay chúng tôi! Liverpool vẫn còn ở Champions League, và khi bạn bị phân tâm cho mặt trận khác, bạn sẽ mất điểm”.

“Tất nhiên, chúng tôi sẽ nhìn nhận Liverpool như là một đội bóng có năng lực thắng mọi trận đấu, vì vậy chúng tôi phải tập trung tối đa. Tôi thích bàn về những gì chúng tôi sẽ thể hiện ở phía trước, tôi luôn mong chờ những màn trình diễn tốt. Nếu bạn thắng mọi trận đấu của mình, bạn sẽ là nhà vô địch. Vì vậy, tôi sẽ không nghĩ về Liverpool, sẽ không quan trọng họ đang làm gì”.

Guardiola lý giải vì sao không “ngán” Liverpool ảnh 1 Benjamin Mendy trở lại là một bổ sung rất quan trọng. Ảnh: Getty Images     

Man.City đang tạo nên mạch 11 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, bao gồm chiến thắng sau loạt sút luân lưu trước Chelsea (hòa 0-0 ở thời gian thi đấu chính thức lẫn hiệp phụ) để thắng danh hiệu đầu tiên của mùa giải là Cúp Liên đoàn.

Kỳ nghỉ quốc tế mới đây làm gián đoạn đà thăng hoa đó, tuy nhiên, HLV Guardiola cho biết ông rất vui khi chào đón các ngôi sao của mình trở lại lành lặn: “Mọi người đã trở lại mà không gặp vấn đề gì về thể trạng. Fernandinho, Kevin De Bruyne hay Vincent Kompany đều ổn. Chúng tôi cũng chào đón Benjamin Mendy khi cậu ấy đã 100% sẵn sàng với đầu gối của mình. Chúng tôi rất vui khi có tất cả mọi người, chỉ thiếu mỗi Fabian Delph. Chúng tôi rõ ràng đang ở vào một điều kiện rất tốt ở thời điểm này”.

Tin cùng chuyên mục