Guardiola “lên gân” kềm hãm hưng phấn của Liverpool

HLV Pep Guardiola khẳng định Man.City vẫn đang kiểm soát cuộc đua vô địch, bất chấp Liverpool đang thật sự thách thức tham vọng trở thành đội bóng đầu tiên sau 10 năm bảo vệ thành công danh hiệu Premier League mà đội bóng của ông đang hướng tới.

Man.City vẫn đang tiến đi bằng sức mạnh của nhà vô địch. Ảnh: Getty Images
Man.City vẫn đang tiến đi bằng sức mạnh của nhà vô địch. Ảnh: Getty Images

Đêm Chủ nhật, Man.City đã xuất sắc đánh bại chủ nhà Crystal Palace 3-1 nhờ cú đúp của Raheem Sterling, trận thắng thứ 9 liên tiếp đó đưa họ vượt lên dẫn đầu. Tuy nhiên, cũng chỉ ngay sau đó, Liverpool ra sân và đánh bại Chelsea 2-0 nhờ bàn thắng của Sadio Mane cùng siêu phẩm của Mohamed Salah. Cuộc đua vô địch thật sự đã được đẩy lên cao trào. Liverpool tiếp tục kết thúc tuần này với tư cách đội đầu bảng, khi có 2 điểm nhiều hơn nhưng Man.City thì vẫn còn chơi ít hơn 1 trận.

Theo giới quan sát, Liverpool dù chỉ còn 4 trận trong tay, nhưng đoàn quân của HLV Jurgen Klopp đang cho thấy sự tự tin và phong độ tuyệt vời. Thắng Chelsea, Lữ đoàn đỏ cũng chinh phục thành công rào cản khó khăn cuối cùng và cơ hội để họ hoàn tất mùa giải trong mạch chiến thắng là rất nhiều, khi các đối thủ chỉ là Cardiff City, Newcastle (sân khách) và Huddersfield, Wolves (sân nhà). Trong khi, ở 5 trận cuối cùng của mình, Man.City còn phải đối mặt 2 thách thức lớn là Tottenham (sân nhà, 20-4) và đặc biệt là trận derby Manchester tại Man.United ngày 24-4.

Mặc dù vậy, HLV Guardiola vẫn tin tưởng vào năng lực chiến thắng của Man.City - đội duy nhất thuộc 5 giải đấu hàng đầu châu Âu chạm đến cột mốc ghi 150 bàn trên mọi đấu trường mùa này (vượt xa cả Paris SG 131 bàn hay Barcelona 122 bàn). Nhà cầm quân người Tây Ban Nha nhấn mạnh: “Kể từ tháng 12, chúng tôi thi đấu với nhịp điệu 3 ngày/trận và đã giành rất nhiều chiến thắng, vậy tại sao tôi lại hoài nghi về năng lực cầu thủ của mình? Tất nhiên, chúng tôi có thể thua, chúng tôi không phải bất khả chiến bại ở mọi đấu trường, chúng tôi vẫn có điểm yếu. Nhưng, khi chúng tôi chỉ còn 5 trận ở Premier League, tại sao tôi lại hoài nghi về khả năng chúng tôi có thể thắng tất cả? Tôi không bao giờ nghi ngờ các cầu thủ của tôi”.

Guardiola “lên gân” kềm hãm hưng phấn của Liverpool ảnh 1 HLV Pep Guardiola tin rằng Man.City hoàn toàn kiểm soát cuộc đua vô địch mùa này. Ảnh: Getty Images     

Man.City đã thắng Cúp Liên đoàn, họ đang nhắm đến “cú ăn 4” chưa từng có khi cũng đã vào chung kết FA Cup, đang chơi ở tứ kết Champions League và tất nhiên là cuộc đua Premier League. Mặc dù vậy, HLV Guardiola dường như trước áp lực mà Liverpool tạo ra, cũng đã có sự cân nhắc về một mục tiêu rõ ràng: “Bảo vệ danh hiệu Premier League thật sự khó khăn. Liverpool mùa này đã chơi tuyệt vời và họ gây nên áp lực khủng khiếp. Tôi nghĩ Liverpool có năng lực thắng tất cả các trận đấu còn lại của họ nên chúng tôi cũng phải thắng tất cả các trận đấu của mình".

"Tôi tin quyền tự quyết đang nằm trong tay chúng tôi. Tôi thật sự nghĩ Man.City đã giành được 2 danh hiệu, không chỉ có Cúp Liên đoàn”.

Tin cùng chuyên mục