Guardiola dự báo Premier League có đến 6 ứng viên vô địch

Mùa giải Premier League sẽ diễn ra vào cuối tuần này và HLV Pep Guardiola cảm nhận là cuộc cạnh tranh danh hiệu mùa này còn khốc liệt hơn trước khi có đến 6 ứng viên tranh đopạt vinh quang cuối mùa.
Guardiola dự báo Premier League có đến 6 ứng viên vô địch

HLV Manchester City, Pep Guardiola tin rằng cần phải ghi tên Manchester United vào danh sách ứng viên và điều đó có nghĩa là Big Six sẽ cùng tham gia cuộc đua khốc liệt nhất trong lịch sử thi tài ở đảo quốc.

City sẽ bước vào mùa giải 2019-20 với tư cách là ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu vô địch năm thứ 3 liên tiếp và họ đã vượt qua kình địch Liverpool trên chấm 11m trong trận khai mùa Community Shield hôm Chủ nhật. Nếu muà trước Guardiola và Jurgen Klopp dẫn dắt đội bóng của mình tách khỏi đám đông để cùng đua tay đôi ở mức đến, thì mùa này Pep tin rằng việc tạo nên khoảng cách giữa các đội là rất khó, nhất là khi Manchester United, Tottenham và Arsenal cùng mạnh mẽ tăng cường lực lượng trước chiến dịch mới.

Guardiola sẽ ganh đua quyết liệt với nhà vô địch châu Âu Liverpool, nhưng ông tin rằng Big Six sẽ ganh đua đến cùng, thậm chí Man United giờ cũng có đủ nội lực để tranh đoạt vinh quang khi bỏ ra 80 triệu bảng để mua trung vệ Harry Maguire từ Leicester City.

"Tôi nghĩ Man United sẽ trở nên rất mạnh khi có Maguire và nhiều tân binh mùa này, Arsenal cũng như Chelsea và Tottenham, họ đã thắng tất cả các trận trước mùa giải nên tôi nghĩ sẽ có nhiều, rất nhiều ứng cử viên lần này".

"Nhưng tôi nghĩ về Liverpool ... Chúng tôi rất hạnh phúc khi nhận ra đội bóng nào mình sẽ đối đầu trong phần còn lại của mùa giải. Liverpool là nhà vô địch châu Âu, đó là lý do tại sao tôi đã dành nhiều niềm tin vào chiến thắng của City hôm nay”.

"Cách chúng tôi chơi, đặc biệt là trong hiệp 1 và cách chúng tôi phòng thủ, nhưng họ là một đội bóng hàng đầu. Khoảng cách có thể chỉ là 1 điểm, 1 quả phạt đền, sự khác biệt đôi khi là rất nhỏ nhoi”.

"Đôi khi vận may sẽ đến với đội bóng của bạn, đôi khi không, đó là lý do tại sao tôi cảm giác thật tốt khi đối mặt Liverpool ở trận khai mùa, đây là đội chúng tôi sẽ cạnh tranh sòng phẳng mùa giải này. Chiến thắng ở Community Shield là cách chúng tôi chuẩn bị tốt cho đến tận cùng để cố gắng giành danh hiệu."

Manchester City bắt đầu chiến dịch Premier League của họ tại West Ham vào thứ Bảy.

Tin cùng chuyên mục