Guardiola: “Chúng tôi thắng vì chúng tôi hay hơn”

HLV Pep Guardiola khẳng định Man.City giành chiến thắng 2-1 trong trận derby Manchester bởi vì họ là đội đã chơi hay hơn. Đây là cách ông phản ứng sau khi Jose Mourinho tin rằng Man.United xứng đáng với kết quả hòa nếu trọng tài Michael Oliver không bỏ qua một tình huống phạt đền rõ ràng.

Man.City tiếp tục khẳng định sức mạnh của ứng viên số 1. Ảnh: Getty Images
Man.City tiếp tục khẳng định sức mạnh của ứng viên số 1. Ảnh: Getty Images

Man.City lúc này đã nới rộng cách biệt lên thành 11 điểm so với Man.United, và đây cũng là cách biệt điểm số nhỏ nhất mà họ tạo ra so với các đối thủ bám đuổi sau 16 vòng đấu. Đội bóng nửa xanh thành Manchester đã chơi một thế trận hoàn toàn lấn lướt ngay tại Old Trafford, kiểm soát bóng đến 65% thời lượng và có gấp đôi số lần dứt điểm so với chủ nhà.

HLV Mourinho sau trận tuyên bố Man.United cần được hưởng một quả phạt đền, đó là ở phút 79 khi Ander Herrera xâm nhập vòng cấm và té ngã sau tác động từ Nicolas Otamendi. Herrera sau đó còn nhận thẻ vàng vì trọng tài cho rằng anh giả vờ ngã kiếm phạt đền. Theo Mourinho, chắc chắn đó là tình huống phạm lỗi, và ông cáo buộc đây là lần thứ 2 liên tiếp Man.United bị “xử ép” ở trận derby Manchester ngay trên sân nhà, trước đó là Mark Clattenburg đã từ chối 1 quả phạt đền trong trận đấu hồi tháng 9 năm ngoái.

Nhưng, Guardiola nhấn mạnh trong buổi họp báo: “Mùa trước cũng vậy, chúng tôi đã thắng bởi vì chúng tôi là đội chơi tốt hơn. Tôi không cho rằng đó là một quả phạt đền vì Otamendi không cố tình phạm lỗi. Trên tổng thể, khi một đội bóng chơi bóng với sự dũng cảm, có 65-70-75% thời lượng kiểm soát bóng thì đó là đội bóng đã chơi tốt hơn. Ông ấy có cách chơi của mình và chúng tôi cũng đã trình diễn những gì tốt nhất. Man.United có thể sẽ thành công trước một đối thủ nào đó, nhưng đây là Man.City và cầu thủ của chúng tôi đã thành công vì họ tập trung, quyết tâm chiến thắng và tuân thủ cách chơi mà chúng tôi cho là đúng đắn nhất”.

Guardiola: “Chúng tôi thắng vì chúng tôi hay hơn” ảnh 1 HLV Pep Guardiola hạnh phúc khi vượt qua rào cản lớn nhất. Ảnh: Getty Images      

Chiến thắng của Man.City đã kết thúc kỷ lục 40 trận bất bại trên sân nhà của Man.United. Nối dài mạch chiến thắng lên con số 14, đoàn quân của Guardiola đã cân bằng kỷ lục mà Arsenal tạo được trong năm 2002. Nhưng, Man.City còn có nhiều cơ hội để độc chiếm kỷ lục này sau chuyến làm khách tại Swansea vào thứ tư, và tất nhiên, nếu tiếp tục chiến thắng, họ sẽ tiến gần hơn đến danh hiệu.

Mặc dù vậy, Guardiola vẫn thận trọng: “Đây mới chỉ là tháng 12, bạn không thể vô địch ở thời điểm này. Tất nhiên, chiến thắng hôm nay đã mang lại cho chúng tôi rất nhiều sự tự tin và đó là điều quan trọng nhất. Chúng tôi rất hạnh phúc với thành công này, nhưng 3 ngày tới tới chúng tôi sẽ làm khách tại Swansea và sau đó 3 ngày là tiếp đón Tottenham. Vì vậy, chúng tôi cần phải duy trì sự tập trung, chúng tôi cần tiếp tục như thế này và chỉ nhìn vào bảng xếp hạng trong tháng 3 hoặc tháng 4”.

Tin cùng chuyên mục