Guardiola chưa muốn “giảm chỉ tiêu”

Bất chấp chiến thắng đậm đà 3-0 trước West Brom, HLV Pep Guardiola vẫn đưa ra cảnh báo cầu thủ Man.City cần phải “sát thủ” hơn trước khung thành đối phương.

Thẩy trò HLV Pep Guardiola đã tiến gần hơn đến ngôi vô địch. Ảnh: Getty Images
Thẩy trò HLV Pep Guardiola đã tiến gần hơn đến ngôi vô địch. Ảnh: Getty Images

Man.City đã nâng tổng số bàn thắng trên mọi đấu trường mùa này lên con số 101, trong đó 73 bàn thắng của họ ở Premier League chỉ còn kém 30 bàn so với kỷ lục ghi nhiều bàn nhất mà Chelsea từng thiết lập ở mùa giải 2008-2009.

Tuy nhiên, đêm qua, trong một diễn biến mà đối thủ phải đợi đến phút 88 mới có pha dứt điểm đầu tiên, còn Man.City có 10 lần dứt điểm đúng hướng trong 19 nỗ lực, thì việc chỉ ghi 3 bàn nhờ công Fernandinho, Kevin De Bruyne và Sergio Aguero là điều khiến HLV Guardiola không hoàn toàn hài lòng: “Tôi hạnh phúc với chiến thắng này, đây có thể là một trong những màn trình diễn tốt nhất của mùa giải. Yêu cầu một màn trình diễn tốt hơn nữa thật sự là rất khắc khe. Tuy nhiên, chúng tôi cần phải làm tốt hơn trong khâu dứt điểm. Chúng tôi có ít nhất 7 cơ hội rõ ràng nhưng chỉ ghi 3 bàn, đó là điều cần cải thiện. Các trận đấu loại trực tiếp của Champions League cũng như các trận chung kết đang đến gần, chúng tôi cần “sát thủ” hơn nếu không muốn phải đối mặt với rắc rối”.

Tân binh trị giá kỷ lục 57 triệu bảng, trung vệ Aymeric Laporte đã có màn ra mắt khá thoải mái, nhưng sự chờ đợi của Guardiola về sự bổ sung của Riyad Mahrez đã không thể xảy ra. Bất chấp rất nỗ lực, Man.City vẫn phải từ bỏ cơ hội có ngôi sao chạy cánh người Algeria này vì Leicester đã đưa ra yêu cầu vô lý lên đến 95 triệu bảng. HLV Guardiola nói thêm: “Nếu cầu thủ không đến là vì nỗ lực đã không thành công. Chúng tôi có một đề nghị lớn và quyết định bán cầu thủ thuộc về Leicester. Nhưng khi không có thêm cuôc chuyển giao nào, tôi không xem đó là một vấn đề, tôi tin tưởng những cầu thủ đang có. Trong tương lai, có lẽ chúng tôi sẽ mua một cầu thủ trị giá 100 triệu bảng, nhưng đó chắc chắn phải là một cầu thủ đặc biệt, thật sự đặc biệt”.

Man.City giờ đã nới rộng cách biệt trở lại 15 điểm so với đối thủ bám đuổi gần nhất là Man.United. Cũng đồng nghĩa, khi mùa giải chỉ còn 13 vòng đấu cuối, đoàn quân của Pep Guardiola đã dần chạm tay vào chức vô địch. Vào thứ bảy này, Man.City sẽ ra quân sớm nhất vòng 26 với chuyến làm khách tại Burnley, cũng là một cơ hội để họ giành chiến thắng và gây sức ép lên các đối thủ của mình.

Tin cùng chuyên mục