Guardiola cải chính thông tin về Mbappe

Giữa thông tin rằng chính Pep Guardiola đã yêu cầu Man.City làm mọi cách để có Kylian Mbappe, nhà cầm quân người Tây Ban Nha mới đây lên tiếng bác bỏ khả năng mua ngôi sao trẻ người Pháp.

HLV Pep Guardiola luôn khẳng định niềm tin đối với hàng công mà ông đang có. Ảnh: Getty Images  

The Sun mới đây loan tin, Man.City đã lên kế hoạch chi 200 triệu bảng cho thương vụ đưa tiền đạo trẻ người Pháp, Kylian Mbappe từ Paris SG về sân Etihad trong tháng giêng. Nếu thương vụ này thật sự diễn ra, cũng sẽ xô đổ kỷ lục 198 triệu bảng từng đưa Neymar từ Barcelona về Paris SG trong mùa hè năm ngoái. Tin cho biết thêm, Man.City sẽ bán Raheem Sterling để tìm thêm ngân quỹ cho thương vụ Mbappe.

Tuy nhiên, HLV Guardiola đang mạnh mẽ bác bỏ khả năng này: “Điều đó sẽ không xảy ra! Đôi khi tôi không hiểu kiểu tin tức đó đến từ đâu. Man.City không có hoặc sẽ không bao giờ chi tiêu số tiền quá lớn như thế. Theo dự báo của tôi, Paris SG cũng sẽ không bán dạng cầu thủ này cho bất kỳ đối thủ nào của họ trong vài năm tới. Mbappe sẽ không đến đây và chúng tôi sẽ không đổi Raheem hay bất kỳ cầu thủ hàng đầu nào khác mà chúng tôi có. Tất nhiên, tôi chỉ là người thứ 2 tại Man.City biết chi tiết về kế hoạch chuyển nhượng. Nhưng tôi có thể khẳng định khả năng này là không thể xảy ra”.

Guardiola cải chính thông tin về Mbappe ảnh 2 Năng lực tấn công của Man.City hiện đang rất mạnh. Ảnh: Getty Images 

HLV Guardiola có lý do để hài lòng về năng lực tấn công, sau khi lập kỷ lục ghi 106 bàn ở mùa qua, hiện họ đã ghi 21 bàn sau 7 trận mà nhờ đó tạo nên ưu thế tại cuộc đua Premier League. Man.City vừa trở lại ngôi đầu sau chiến thắng Brighton cuối tuần qua, trận thắng có tỷ số cách biệt mà không để thủng lưới thứ 3 liên tiếp đã giúp họ tạo nên hiệu số vượt trội so với Liverpool. Vào chủ nhật này, Man.City sẽ đến sân của Liverpool với hy vọng có thể bước vào kỳ nghỉ quốc tế với lợi thế rõ ràng hơn trong cuộc đua vô địch.

Nhưng trước đó vào hôm nay, Man.City phải đối mặt trận cầu phải thắng trên sân Hoffenheim ở Champions Legaue, sau khi đã bất ngờ thua Lyon 1-2 ngay trên sân nhà ở lượt trận khai màn vòng bảng. HLV Guardiola xác nhận tiền đạo Sergio Aguero có thể sẵn sàng ra trận dù vẫn còn đau ở gót chân, nhưng Kevin De Bruyne hay các hậu vệ Benjamin Mendy và Fabian Delph sẽ vắng mặt vì chấn thương.

Tin cùng chuyên mục