Guardiola bày tỏ nể phục Jorginho

Dù “tiếc đứt ruột” khi Jorginho gia nhập Chelsea, nhưng HLV Pep Guardiola cũng lý giải vì sao ông không quá thất vọng và thậm chí nể phục tiền vệ trung tâm người Italia.

HLV Pep Guardiola chính thức bắt tay chuẩn bị mùa giải mới. Ảnh: Getty Images
HLV Pep Guardiola chính thức bắt tay chuẩn bị mùa giải mới. Ảnh: Getty Images

Suốt mùa hè qua, Riyad Mahrez và Jorginho là 2 cái tên được đồn đoán sẽ gia nhập sân Etihad. Tuy nhiên, kết cục chỉ có Mahrez đến với giá 60 triệu bảng, còn Jorginho thì theo chân ông thầy cũ ở Napoli, Maurizio Sarri gia nhập Chelsea.

Man.City hiện đang có mặt tại Mỹ để chuẩn bị chơi các trận giao hữu trước giải, và HLV Guardiola cũng có phát biểu đầu tiên của mùa giải mới. Nhà cầm quân nói về thương vụ thất bại Jorginho: “Chúng tôi từng nghĩ rằng thương vụ chắc chắn sẽ hoàn thành. Nhưng tôi không thất vọng, chúng tôi đã cố gắng hết sức. Trong sự nghiệp, nếu có bất kỳ lời khuyên nào, thì tôi muốn cầu thủ hãy đến nơi họ muốn đến. Sẽ là sai lầm nếu Jorginho đến đây khi mà mục tiêu của cậu ấy là muốn chơi cho Maurizio tại Chelsea”.

“Bóng đá Anh vừa chào đón thêm một cầu thủ đặc biệt, Jorginho là một người như thế. Cậu ấy đã biết phải làm thế nào để tốt nhất cho bản thân. Về phần Man.City, chúng tôi sẽ quyết định cân nhắc để xem có cần thêm bổ sung ở vị trí này hay không. Chúng tôi đang có đủ các giải pháp, có Fernandinho, Ilkay Gundogan, Oleksandr Zinchenko, Fabian Delph. Chúng tôi cũng có những cầu thủ trẻ có thể chơi ở vị trí này như Douglas Luiz, Claudio Gomes”.

Man.City mùa qua đã đăng quang trong hàng loạt kỷ lục như giành 100 điểm, có 32 chiến thắng, ghi 106 bàn, tạo cách biệt 19 điểm với đội thứ nhì, cũng như mạch toàn thắng 18 trận. Tuy nhiên, nếu chỉ có duy nhất một sự bổ sung Mahrez là quá ít trong mùa giải mà tất cả các đối thủ lớn đều nêu quyết tâm lật đổ họ. Ngoài ra, khá nhiều ngôi sao như John Stones, Raheem Sterling, David Silva, Ederson, Gabriel Jesus, Kevin De Bruyne Fernandinho Bernardo Silva, Nicolas Otamendi, Fabian Delph, Sergio Aguero, Danilo, Kyle Walker, Vincent Kompany vẫn chưa hội quân trở lại sau World Cup.

Man.City hôm nay sẽ đá trận giao hữu đầu tiên với Borussia Dortmund tại Chicago, đây là 1 trong 3 trận chuẩn bị cho mùa giải mới, trước khi họ chính thức khởi đầu mùa giải với trận tranh Community Shield với Chelsea ngày 5-8. Đoàn quân của HLV Guardiola sẽ khởi đầu Premier League mùa giải mới bằng chuyến làm khách tại Arsenal ngày 12-8.

Tin cùng chuyên mục