Guardiola bất ngờ xin lỗi Mahrez

HLV Pep Guardiola cho biết ông thật sự áy náy với việc Riyad Mahrez không được đá chính trong đội hình Man.City ở những tuần gần đây.

HLV Pep Guardiola xin lỗi khi Riyad Mahrez ít có cơ hội đá chính. Ảnh: Getty Images
HLV Pep Guardiola xin lỗi khi Riyad Mahrez ít có cơ hội đá chính. Ảnh: Getty Images

Ngôi sao chạy cánh 27 tuổi người Algeria hiện là cầu thủ đắt giá nhất sân Etihad khi gia nhập từ Leicester trong mùa hè qua với giá 60 triệu bảng. Thời gian đầu, Mahrez đã sắm vai trò rất quan trọng, liên tục đá chính tại Premier League và ghi 5 bàn cùng 2 đường kiến tạo. Tuy nhiên, khi Kevin De Bruyne và David Silva cùng lúc trở lại sau chấn thương, trong lúc Bernardo Silva và Raheem Sterling liên tục tỏa sáng nên Mahrez chỉ mới đá chính 1 trận trong 2 tháng qua.

Mahrez tất nhiên sẽ được trao cơ hội xuất phát ở trận vòng 5 FA Cup tại Newport County vào đêm nay, tuy nhiên, HLV Guardiola tin rằng bản hợp đồng kỷ lục của ông xứng đáng hơn thế: “Tôi chính là lý do cậu ấy không chơi thường xuyên thời gian qua. Riyad hoàn toàn không có lỗi hay đang có bất kỳ vấn đề gì. Tôi buồn vì cậu ấy đang tập luyện nghiêm túc, cậu ấy là một cầu thủ cực kỳ tài năng nhưng trong thời điểm này, chúng tôi có 5 tiền đạo. Chẳng hạn, ở trận đấu gần nhất thậm chí Leroy Sane đã không chơi”.

“Chúng tôi đang có quá nhiều những cầu thủ đáng kinh ngạc, nhưng Bernardo và Raheem đang ở đỉnh cao phong độ nên tôi thật sự không thể để họ ngồi ngoài. Riyad là một cầu thủ tuyệt vời mà chúng tôi có thể có. Tôi thật sự tiếc vì không thể tử tế với cậu ấy, tôi không thể cho cậu ấy những gì xứng đáng nhất. Vì vậy tôi xin lỗi, đó là tất cả những gì tôi có thể nói”.

Đúng là HLV Guardiola đang bị đặt vào tính huống khó khăn để làm hài lòng tất cả những ngôi sao của mình. Với việc De Bruyne trở lại sát cánh cùng David Silva trong nhiệm vụ dẫn dắt thế trận tấn công, còn Sergio Aguero sung sức trong ghi bàn, thì nhà cầm quân người Tây Ban Nha chỉ có thể chọn 2 trong 4 ngôi sao chạy cánh mình đang có. Thực tế, đội hình hiện tại được xem là tốt nhất của Man.City lúc này, nhất là khi chứng kiến họ vùi dập Arsenal, Everton hay đặc biệt là hủy diệt Chelsea 6-0 mới đây.

Tin cùng chuyên mục