Guardiola: Aguero sẽ ghi bàn đến chết!

Đó là cách bông đùa và cũng là lời khen mà HLV trưởng Pep Guardiola dành cho tiền đạo Sergio Aguero trước thềm vòng đấu thứ 6 ở Premier League. 
Sergio Aguero đang đạt hiệu suất ghi bàn tuyệt hảo. Ảnh: Getty Images
Sergio Aguero đang đạt hiệu suất ghi bàn tuyệt hảo. Ảnh: Getty Images

Tính tới trước trận gặp Crystal Palace, Aguero đã ghi tổng cộng 175 bàn thắng cho Man.City, chỉ kém 2 bàn so với kỷ lục 177 bàn của Eric Brook lập vào những năm 30 của thế kỷ trước. Đây rõ ràng là một thành tích cực tốt nếu biết rằng Aguero mới khoác áo Man.City được 6 năm.

“Aguero phải rất hãnh diện, và Man.City cũng vậy”, Guardiola tuyên bố, “Tôi sẽ cố gắng giúp cậu ấy ghi bàn nhiều hơn. Kỷ lục cũ đang chờ Aguero phá vỡ. Ở đâu? Tôi không biết, nhưng phá kỷ lục trên sân nhà có lẽ sẽ hay hơn. Nhưng tôi không nghĩ đến chuyện Aguero sẽ ghi 3 bàn vào lưới Palace. Tôi chỉ mong thắng bằng một bàn”.

Đã có không ít e ngại về tương lai của Aguero ở Man.City kể từ khi Guardiola nhậm chức hồi mùa hè 2016, nhất là khi anh không được đưa vào đội hình trong một vài trận đấu quan trọng. Thế nhưng, Aguero vẫn hoàn tất mùa bóng 2016-2017 với 33 bàn ở các giải đấu khác nhau. Còn trong mùa bóng hiện tại, Aguero đã ghi được 6 bàn qua 6 lần ra sân, trong đó bao gồm một cú hattrick vào lưới Watford cuối tuần trước.

“Aguero có bản lĩnh ghi bàn”, Guardiola nói tiếp, “Cha mẹ cậu ấy đã sinh ra cho cậu ấy tài năng đó. Aguero cũng đã chứng tỏ tài ghi bàn ở đội tuyển Argentina. Cậu ấy sẽ ghi bàn đến chết, chắc chắn như vậy”.

Cũng theo Guardiola, việc bố trí Aguero đá cặp tiền đạo với chân sút người Brazil Gabriel Jesus đã giúp ích rất nhiều cho lối chơi của Aguero, đồng thời tạo ra nhiều phương án xây dựng tấn công hơn cho các vị trí còn lại trong đội hình. “Bây giờ chúng tôi có 2-3 cầu thủ đột kích vào vòng cấm địa, làm xáo trộn hậu vệ đối phương. Đối thủ không thể chỉ chú trọng vào một mình Aguero. Nếu họ tập trung vào một vị trí nào đó, chúng tôi sẽ giúp vị trí còn lại ghi bàn. Lối chơi của chúng tôi hơi thay đổi một chút là vậy đấy!”. 

Tin cùng chuyên mục