Griezmann vẫn hy vọng thắng Quả bóng vàng của France Football

Những ngôi sao dẫn dắt đội tuyển đoạt World Cup thường có xu hướng thắng trong cuộc bầu chọn Quả bóng vàng và giải thưởng của FIFA, nhưng Antoine Griezmann đã đánh rơi Quả bóng vàng World Cup vào tay Luka Modric trong trận chung kết. Vì thế, ngôi sao tuyển Pháp sẽ phải chờ đợi  thêm chút ít xem mình có đảo ngược tình thế trong cuộc bầu chọn cuối năm.
Antoine Griezmann ăn mừng chiến thắng.
Antoine Griezmann ăn mừng chiến thắng.
Căng thẳng trên chấm 11m
Tiền đạo của Atletico Madrid là nhân vật không thể thiếu trong chiến dịch chinh phục vinh quang của tuyển Pháp mùa hè này và màn trình diễn trong trận chung kết đã giúp anh đoạt giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Griezmann đã ghi 4 bàn và có 2 pha kiến tạo trong 7 trận trên đất Nga và những quả sút phạt hiểm hóc của anh là món hàng vô giá cho Les Bleus trong suốt chiến dịch.
Griezmann tiết lộ là anh phải cố giữ bình tĩnh trước áp lực lớn lao khi thực hiện quả 11m khi tỷ số trận chung kết là 1-1. Ống kính truyền hình cho thấy, khi trọng tài Nestor Pitana ra mép sân kiểm tra VAR, Griezmann tỏ ra rất hồi hộp. Khi đứng trước chấm 11m và đối mặt thủ thành Subasic (người từng đẩy 3 quả luân lưu trước Đan Mạch), Griezmann thậm chí cúi gầm mặt không dám nhìn lên. Griezmann thừa nhận anh cũng không biết là đội đã được hưởng quả 11m. "Tôi không thực sự nhận biết những gì đã xảy ra - World Cup là rất to lớn”. Áp lực buộc phải ghi bàn đã đè nặng lên vai số 7 tuyển Pháp: “Tôi cố  giữ sự bình thản một chút và sau đó cố gắng làm theo thói quen bình thường của mình".
Griezmann vẫn hy vọng thắng Quả bóng vàng của France Football ảnh 1 Antoine Griezmann sút thắng quả 11m.
 “Tôi giả vờ xem đây là một trận đấu bình thường trong giải vô địch, giữ bình tĩnh, tập trung. Tôi đã dùng một mẹo mà tôi thường làm trong sút phạt đền và nó đã hữu dụng”.
Còn trận Siêu cúp để so đọ với Modric Ngôi sao 27 tuổi này từng đứng thứ 3 trong cuộc bầu chọn Quả bóng vàng năm 2016. Giờ với chiếc Cúp thế giới và danh hiệu Europa League cùng Atletico, anh thực sự có cơ hội lớn lao để lấn át cả Luka Modric lẫn Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. Trong cuộc phỏng vấn của website Goal.com, Griezmann nói: “Quả bóng vàng ư? Mọi người đang bỏ phiếu, vì vậy chúng tôi sẽ xem chuyện gì sẽ xảy ra. Tôi vẫn còn một trận Siêu cúp châu Âu để chơi. Tôi hy vọng chúng tôi sẽ giành chiến thắng”.
Griezmann vẫn hy vọng thắng Quả bóng vàng của France Football ảnh 2
“Hiện tại, tôi thực sự muốn tận hưởng và có một khoảng thời gian vui vẻ với gia đình và toàn thể nhân dân Pháp. Tôi muốn có một kỳ nghỉ tốt, và muốn sẵn sàng cho trận Siêu cúp. Như tôi từng nói cuộc bỏ phiếu Quả bóng vàng không nằm trong tay tôi”.
Atletico sẽ đối đầu với kình địch Real Madrid trong trận tranh Siêu cúp châu Âu vào ngày 15-8 tới và Griezmann sẽ đóng vai trò trung tâm trong trận derby khi đội quân của Diego Simeone muốn vượt trên đối thủ khi bắt đầu mùa giải mới. 
Griezmann sau khi từ chối chuyển đến Barcelona, đang hướng tới tương lai tươi sáng tại thủ đô Tây Ban Nha. “Tôi rất hạnh phúc, rất tự hào về đội bóng, các đồng đội. Tôi biết ơn mọi người và cũng muốn cảm ơn Atletico, vốn đang nỗ lực rất lớn để tiếp tục chiến thắng. Tôi muốn đưa ra quyết định từ chối Barcelona trước World Cup. Tôi rất tự hào về quyết định của mình. Chiếc cúp này dành cho tất cả các Colchoneros (fan Atletico). Chúng ta có một năm thú vị phía trước”.

Tin cùng chuyên mục