Griezmann ở lại Atletico: Khi gia đình là tất cả

Sau nhiều tuần của những câu chuyện khác nhau, quả bom Antoine Griezmann đã chính thức được tháo gỡ, theo hướng mà những người yêu Atletico thực sự hào hứng. 
Griezmann đã gia hạn hợp đồng với Atletico đến 2022.
Griezmann đã gia hạn hợp đồng với Atletico đến 2022.
Sau khi tuyên bố không đến Man United, tiền đạo người Pháp đã đạt được thỏa thuận về hợp đồng mới cùng Atletico, có thời hạn đến 2022. Đây có thể xem là một thành công lớn của Atletico trong bối cảnh bị cấm chuyển nhượng đến hết năm nay.
Hợp đồng mới của Griezmann giữ nguyên điều khoản về mức giải phóng là 100 triệu EUR, trái ngược với trường hợp của Koke trước đó (mức phá vỡ hợp đồng 150 triệu EUR). Nhưng sự cải thiện nằm ở mức lương mà ngôi sao người Pháp nhận được. Thông tin rò rỉ từ nội bộ Atletico cho biết, bản hợp đồng mới nâng mức thu nhập sau thuế của Grizi lên con số 14 triệu EUR.
Điều này đúng như những gì HLV Diego Simeone nhiều lần vẫn tuyên bố, Griezmann là cầu thủ xuất sắc thứ 3 thế giới, sau Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. Đầu năm nay, Griezmann đã bước lên bục trao giải thưởng cá nhân cao quý nhất, với danh hiệu Quả bóng đồng. Với tiền lương 14 triệu EUR, Griezmann nằm trong nhóm các cầu thủ có thu nhập cao nhất thế giới, vượt xa mặt bằng chung của Atletico.
Griezmann luôn nói rằng Atletico là nhà của mình. Anh cũng nhiều lần nhấn mạnh muốn tiếp tục cuộc sống ở thủ đô Madrid. Grizi là người Pháp, nhưng anh và gia đình nói tiếng Tây Ban Nha. Vợ anh mang quốc tịch Tây Ban Nha, và con gái Mia gần như chỉ sống ở xứ bò tót kể từ ngày chào đời. Thế nên, tiền đạo 26 tuổi này đã chọn ở lại Atletico, ở lại với gia đình của mình.
Quyết định gia hạn hợp đồng của Griezmann nhận được sự đánh giá cao của người hâm mộ Atletico. Tất cả xem anh như một người hùng, khi tiếp tục chiến đấu với đội nhà để vượt qua giai đoạn khó khăn. Atletico không thể mua cầu thủ mới cho đến ngày 1-1-2018, nên nếu mất Griezmann sẽ là một tổn thất khó bù đắp. Atletico sẽ mất một phần sức mạnh, và thiếu thủ lĩnh hàng công, người có thể dẫn họ đến với giấc mơ giành vinh quang.
Không đâu tốt hơn ở nhà, Griezmann vừa thể hiện điều đó với Atletico. Gia đình là tất cả, như điều HLV Simeone vẫn thường nói với các cầu thủ trên sân tập và trong phòng thay đồ. Mặc dù vậy, cái giá để giữ Griezmann ở lại ngôi nhà Atletico không hề rẻ. Atletico buộc phải phá vỡ cơ cấu lương, với con số chưa từng xuất hiện trong lịch sử CLB. Hơn nữa, hợp đồng mới cũng không đảm bảo Griezmann sẽ gắn bó với Atletico nhiều hơn một năm.

Tin cùng chuyên mục