Griezmann muốn chơi tự do trong tuyển Pháp

Pháp chuẩn bị cho trận giao hữu với Colombia vào rạng sáng ngày 24-3 tới. HLV Didier Deschamps dự kiến sẽ bố trí hàng công ba người gồm Griezmann – Mbappe – Yedder. Nhưng Griezmann muốn được chơi tự do hơn.
Antonie Griezmann
Antonie Griezmann

Griezmann bảo rằng anh muốn được HLV Deschamps cho phép chơi tự do trên hàng công. Bộ ba tấn công này so với trước chỉ khác Yedder thay cho Giroud nhưng sẽ chơi với diện mạo khác hẳn.

Griezmann phân tích Giroud nắm vai trò trụ cột trong bộ ba tấn công và có khả năng kiểm soát bóng tốt. Mbappe mạnh mẽ, chịu lùi sâu và hiệu quả ở những tình huống một đối một. Yedder giờ đây là tân binh sẽ cần phải cố gắng làm tốt những gì có thể, đừng quá tự ti. Yedder cũng cho biết HLV Deschamps động viên anh dù đá ngay từ đầu hay vào sân từ ghế dự bị thì cũng phải nỗ lực hết mình và bỏ qua sức ép tâm lý lần đầu tiên lên tuyển.

Griezmann cho biết thêm là tương lai của anh sẽ được quyết định trước khi bước vào World Cup 2018. Chị gái của Griezmann cũng là người quản lý cho tiền đạo Atletico Madrid sẽ giải quyết việc anh ở lại Madrid hay chuyển sang Barcelona, Manchester United càng sớm càng tốt nhưng ở thời điểm bây giờ anh vẫn tập trung toàn lực cho đội bóng của HLV Diego Simeone và hai trận giao hữu sắp tới của Pháp.

Tiền đạo trẻ Mbappe nhiều khả năng sẽ được khoác áo số 10 lần này do Lacazette chấn thương. Trước đây, chân sút 19 tuổi của PSG thường mặc áo số 20 hoặc 12 trong màu áo Les Bleus.

Tin cùng chuyên mục