Griezmann chính thức rời Atletico, tương lai là chơi cạnh Messi

Antoine Griezmann vừa chính thức xác nhận việc rời khỏi Atletico Madrid sau 5 năm, thông qua một video tạm biệt đăng tải trên trang chủ của đội bóng này. Và truyền thông Tây Ban Nha nhanh chóng khẳng định, Barcelona chính là điểm đến của ngôi sao người Pháp.

Antoine Griezmann sẽ sớm thành đồng đội với Lionel Messi? Ảnh: Getty Images
Antoine Griezmann sẽ sớm thành đồng đội với Lionel Messi? Ảnh: Getty Images

Theo Francesc Aguilar, nhà báo uy tín của Mundo Deportivo, đã rất nhanh nối dòng sự kiện này với tuyên bố, Griezmann sau khi chia tay Atletico sẽ thẳng đường đến với Barca. Ông này nhấn mạnh, thực tế thương vụ đã thật sự hoàn tất khi Atletico vì biết chắc ngôi sao 28 tuổi người Pháp sẽ rời đi nên không gây khó dễ cho Barca nữa, họ đã ngồi xuống với nhau để sớm đạt thỏa thuận nhằm giúp Barca tránh phải chi ra cùng lúc số tiền 120 triệu EUR giải phòng hợp đồng. Theo tiết lộ, dù Barca vẫn phải trả một số tiền tương đương, nhưng chỉ 100 triệu EUR trả trước và 20 triệu còn lại trả sau dựa vào thành tích trong tương lai.

Barca muốn có Griezmann là không mới, bởi vụ việc từng được biết qua đơn kiện mà Atletico gửi lên FIFA “tố” sự tiếp cận trái luật của Barca hồi năm ngoái. Nhưng những diễn biến mới nhất cho thấy đơn giản là thương vụ này này phải xảy ra. Vì theo Aguilar, Griezmann không muốn thay đổi môi trường thi đấu trước sự quan tâm của các đại diện Manchester của Anh, trong khi Chủ tịch Barca là Josep Maria Bartomeu đã xác định tạm gác hết mọi mục tiêu chuyển nhượng - bao gồm Luka Jovic (Eintracht Frankfurt) hay Rodrigo (Valencia) - để tập trung toàn lực hoàn tất thương vụ này. Mùa tới, Real Madrid chắc chắn sẽ hay đổi mạnh mẽ, nên Barca cần có Griezmann để hợp cùng Lionel Messi, Luis Suarez… để làm đối trọng.

Griezmann đã ghi được 133 bàn thắng trong 256 trận đấu trên mọi đấu trường trong 5 năm tại Atletico - cùng đội này thắng Europa League 2017-2018, Siêu cúp châu Âu 2018 và Siêu cúp Tây Ban Nha 2014. Nếu tính riêng ở La Liga, với việc tham gia vào 126 bàn (cả ghi bàn và kiến tạo), ngôi sao người Pháp chỉ xếp sau về độ hiệu quả so với Lionel Messi, Luis Suarez và Cristiano Ronaldo.

Tin cùng chuyên mục