Grab và Honda hợp tác chiến lược

Grab, ứng dụng đặt xe trên điện thoại thông minh hàng đầu tại Đông Nam Á, vừa tuyên bố ký bản thỏa thuận ghi nhớ cùng Honda MotorCo., Ltd. để khởi đầu sự hợp tác nhằm tăng cường thêm nhiều lợi ích cho khách hàng và đối tác tài xế GrabBike ở những thị trường có triển khai dịch vụ GrabBike. Như một phần của sự hợp tác, Honda cũng đã có khoản đầu tư chiến lược vào Grab.

Grab và Honda đều có cam kết sâu sắc về việc cải thiện giao thông trở nên an toàn và tiện nghi hơn. Thông qua sự hợp tác này, 2 công ty có kế hoạch phối hợp để chỉ ra những thử thách lớn nhất của giao thông đô thị tại Đông Nam Á. Hai công ty mong muốn hợp tác trong những chương trình huấn luyện lái xe an toàn cho các tài xế, và cùng có những nỗ lực giảm thiểu tai nạn và ô nhiễm môi trường, thông qua loại hình dịch vụ chia sẻ chuyến xe và những ứng dụng cải tiến về mặt kỹ thuật công nghệ.

Ông Ming Maa, Chủ tịch Grab, cho biết: “Chúng tôi rất hào hứng với sự hợp tác lần này cùng Honda, nhà sản xuất xe máy lớn nhất thế giới, nhằm làm phong phú hơn nữa những trải nghiệm của các đối tác tài xế GrabBike, một cộng đồng đang có tốc độ tăng trưởng vượt bậc, đồng thời tạo ra những giải pháp giao thông bền vững và hiệu quả cho Đông Nam Á. Chúng tôi cũng hân hoan chào đón Honda trở thành một cổ đông và đối tác quan trọng của Grab trong việc phát triển những giải pháp di động trong dài hạn, để cùng đưa khu vực Đông Nam Á tiến về phía trước”.

Ông Shinji Aoyama, Giám đốc Điều hành của Honda, chia sẻ: “Trong thời kỳ của những thay đổi mạnh mẽ về mặt cấu trúc của ngành công nghiệp di động, hình thái “kinh tế chia sẻ” đang có sự phát triển vượt bậc trên toàn thế giới, cùng tiềm năng vô cùng to lớn để mở rộng hơn nữa khái niệm di động. Từ sự hợp tác với Grab, chúng tôi sẽ thảo luận làm thế nào để có thể mang đến những sản phẩm và dịch vụ an toàn hơn, tiện nghi hơn, nhằm phục vụ cho mục đích chung của chúng tôi trong việc giải quyết những vấn đề và thách thức mà Đông Nam Á đang phải đối mặt”.

Grab đang điều hành mạng lưới giao thông lớn nhất ở Đông Nam Á. Hiện nay, Grab cung cấp dịch vụ đưa đón bằng ô tô, xe máy, taxi và dịch vụ đi nhờ xe ở 6 quốc gia và 34 thành phố tại Đông Nam Á, với tỉ lệ trong số 4 hành khách có 1 người sử dụng nhiều loại dịch vụ. Grab còn hướng đến việc cung cấp nhiều tùy chọn thanh toán không dùng tiền mặt theo tập quán địa phương, trong đó có GrabPay Credits, một hình thức thanh toán chuyên biệt, thông qua thẻ tín dụng và điện thoại di động dành cho người tiêu dùng Đông Nam Á, được vận hành trên nền tảng GrabPay.

PHÚ QUỐC

Các tin, bài viết khác