Masters Cup (Thượng Hải) 2007

Gonzalez đánh bại Federer

Với một phong độ đáng ngạc nhiên, Fernando Gonzalez đã đánh bại Roger Federer ngay trong trận mở màn bảng “đỏ” Masters Cup 2007. Dù để thua trước 4/6 trong ván đầu tiên, Gonzalez đã chiến đấu rất kiên cường và thắng lại trong hai ván sau với điểm số 7/6 (7-1), 7/5. Chiến thắng của Gonzalez đặt dấu chấm hết cho chuỗi 15 trận toàn thắng ở vòng bảng các kỳ Masters Cup của Federer. Nó cũng khiến Federer phải nhận lấy thất bại thứ hai liên tiếp (sau khi anh để thua David Nalbandian ở vòng 3 Paris Masters) trong mùa 2007. Cách đây đến 4,5 năm, Federer mới có một lần từng chịu hai thất bại liền kề – thua ở vòng 3 Hamburg rồi lại thua ngay ở vòng 1 Roland Garros 2003.

Gonzaelz cho biết: “Tôi thật sự cảm thấy tồi tệ ở ván một – giống như cảm giác tôi từng có tại chung kết Australia Open hồi đầu năm (nơi Federer đánh bại Gonzalez trong 3 ván đấu – PV). Nhưng sau đó, anh ấy bắt đầu sa sút, còn khả năng của tôi lại tăng lên. Tôi nghĩ, chìa khóa của chiến thắng đối với tôi là các quả giao bóng và việc không sợ hãi khi tung ra các cú đánh của mình”.

Trong trận đấu còn lại của bảng “đỏ”, Andy Roddick đã đánh bại Nikolay Davydenko 6/3, 4/6, 6/2. Ở bảng “vàng”, hai trận đấu đầu tiên đã diễn ra với kết quả Rafael Nadal thắng Richard Gasquet 3/6, 6/3, 6/4; David Ferrer thắng Novak Djokovic 6/4, 6/4. 

ĐỖ HOÀNG

Tin cùng chuyên mục