Masters Cup 2005 (Thượng Hải)

Gonzalez – chiến binh bất đắc dĩ

Gonzalez – chiến binh bất đắc dĩ

Anh không phải là một tay vợt quá nổi tiếng. Anh cũng không xuất thân từ một đất nước có nền quần vợt nổi danh. Fernando Gonzalez (Chile, hạng 13 thế giới trong năm 2005) chỉ có thể góp mặt tại Masters Cup ở Thượng Hải nhờ Có đến 5 tay vợt khác vắng mặt.

Lúc đầu, anh không có chỗ khi Safin, Roddick, Hewitt tuyên bố rút, nhưng lại lại có chỗ khi danh sách rút lui có thêm hai nhân vật mới là Nadal và Agassi.

Gonzalez – chiến binh bất đắc dĩ ảnh 1

Chiến tích huy hoàng nhất trong sự nghiệp thi đấu của tay vợt 25 tuổi này chính là hai chiếc huy chương vàng nội dung đơn và đôi nam (đánh cặp với Masu) tại Olympic Athens 2004. Nhưng điều này vốn chẳng mấy được giới quần vợt chuyên nghiệp quan tâm.

Thế nên chính Gonzalez (ảnh) cũng hoàn toàn bất ngờ khi đột nhiên bị “dính” vào cái sự kiện quần vợt danh tiếng nhất hành tinh – Masters Cup, nơi chỉ giành cho 8 người mạnh nhất thế giới. Hiện anh đang đứng thứ 13, nhưng khả năng của anh – xét cho cùng – cũng chỉ là ngang ngửa so với hạng chục tay vợt khác đứng từ thứ 10 đến thứ 100 mà thôi.

Vậy nên, đối với Gonzalez, đó là một chuyện cực kỳ bất ngờ: “Tôi đang trong kỳ nghỉ tuyệt vời của mình, nhưng ba tôi cho biết ATP đã gọi đến và hỏi rằng tôi có muốn trở thành tay vợt thay thế thứ hai hay không. Tôi thì mới vừa thức dậy sau một bữa liên hoan lớn, và họ chỉ cho tôi hai giờ để suy nghĩ.

Đó là một chuyến đi 30 giờ và vì thế, quyết định như thế nào sẽ là rất khó khăn. Giấc mơ của tôi là được chơi ở Masters Cup. Do vậy tôi đã quyết định đến đây”. Kẻ thế vai bất đắc dĩ sẽ phải gánh lấy trận thua 0-2 của Agassi trước Davychenko (vì anh là người thế chỗ Agassi mà người ta lại không thể bắt Davychenko đấu lại). Nhưng có hề gì, sự hiện diện tại Thượng Hải, với Gonzalez, đã là một câu chuyện tuyệt vời.

Thậm chí, anh còn có thể làm nên nhiều điều hơn thế. Chiến thắng 2-1 (6/3, 4/6, 6/0) mới rồi trước Puerta, những khoảng tiền thưởng 170 ngàn USD, rồi 120 ngàn USD… và trước mắt là một suất bán kết – nếu anh thắng Gaudio. “Mọi chuyện thật kỳ lạ!”, người chiến binh bất đắc dĩ Gonzalez nhận xét về chuyến đi đến Thượng Hải của mình.

ĐỖ HOÀNG

Tin cùng chuyên mục